Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị này khẩn trương nghiên cứu các phương án xử lý, đề xuất giải pháp, phân tích ưu, nhược điểm cụ thể đối với từng phương án để giải quyết tình trạng của BOT Cai Lậy.
Bộ GTVT vừa gửi công văn hỏa tốc đến các đơn vị gồm Vụ Đối tác công - tư, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 8, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải. Theo nội dung công văn, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị này khẩn trương nghiên cứu các phương án xử lý, đề xuất giải pháp, phân tích ưu, nhược điểm cụ thể đối với từng phương án để giải quyết tình trạng của BOT Cai Lậy.
Trạm thu phí Cai Lậy
Trước đó, có 3 phương án về trạm thu phí Cai Lậy được đưa ra là: Phương án 1 là giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung (nếu cần thiết) để đảm bảo việc thu giá dịch vụ; Phương án 2 là xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên QL1 hiện hữu; Phương án 3 là di dời trạm hiện nay về đặt trên tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên QL1 hiện hữu, có thực hiện điều tiết phân luồng giao thông.
Bộ GTVT cũng yêu cầu thu thập đủ số liệu xe các loại dự kiến phân luồng xe đi trên tuyến tránh và xe đi trên QL1 của mỗi phương án, có ý kiến của địa phương và thống nhất sơ bộ với nhà đầu tư. Đồng thời, Vụ đối tác công-tư phối hợp Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình nghiên cứu phương án, đồng thời tổ chức đàm phán, thống nhất với Nhà nước đầu tư, báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT.
Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang và Ban Quản lý dự án 8 phải hoàn thành báo cáo Tổng cục ĐBVN trước ngày 12/12. Tổng cục ĐBVN báo cáo, đề xuất Bộ GTVT phương án xử lý trước ngày 17/12. Vụ Đối tác công - tư báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT trước ngày 22/12.