Bộ GD&ĐT kêu gọi ủng hộ 1 ngày lương cho thầy trò vùng lũ

Hải Vân| 24/12/2016 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các các đơn vị trực thuộc Bộ, kêu gọi toàn ngành chung tay hỗ trợ giáo viên, học sinh miền Trung.

Bộ GD&ĐT kêu gọi ủng hộ 1 ngày lương cho thầy trò vùng lũ

Hình minh hoạ

Theo đó, Bộ kêu gọi mỗi cán bộ, nhân viên, giáo viên trong toàn ngành ủng hộ ít nhất 1 ngày lương để giúp các em học sinh, các thầy cô giáo vùng lũ vơi đi khó khăn, sớm ổn định học tập.

Văn bản nêu rõ: "Trong những tuần vừa qua, mưa lũ đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và cơ sở vật chất trường học, trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa học sinh, sách giáo viên tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Cho đến nay, nhiều cơ sở giáo dục vẫn chưa thể tổ chức dạy học trở lại do nhiều nơi mưa lũ chưa rút hẳn và do nhiều cơ sở giáo dục không đủ khả năng tự khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, cần sự chung tay hỗ trợ của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức và cộng đồng.

Thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” và không để học sinh phải nghỉ học do thiếu sách giáo khoa, Bộ GD&ĐT kêu gọi các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trực thuộc Bộ hãy chung tay hỗ trợ cho các em học sinh và các thầy cô giáo vùng lũ tối thiểu 1 ngày lương để giúp cho các em học sinh, các thầy cô giáo bớt đi khó khăn phần nào, sớm ổn định học tập.

Các đơn vị và cá nhân có thể hỗ trợ thông qua hình thức chuyển khoản hoặc bằng tiền mặt, hiện vật trực tiếp về Văn phòng Bộ hoặc nộp trực tiếp cho Thường trực Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT kêu gọi ủng hộ 1 ngày lương cho thầy trò vùng lũ