Bộ GD-ĐT công bố đường dây nóng đối phó với “siêu” rét

Đ.C| 24/01/2016 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là đợt rét với cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay, để đối phó với đợt “siêu” rét này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã gửi công điện khẩn tới các trường học trên cả nước yêu cầu lên phương án đối phó với thời tiết.

Trong công điện khẩn gửi các đơn vị thuộc khu vực Bắc Bộ, ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận yêu cầu các Sở GD-ĐT, các đơn vị, trường học khẩn trương lên phương án đối phó với diễn biến phức tạp của thời tiết trong những ngày tới.

Bộ GD-ĐT công bố đường dây nóng đối phó với “siêu” rét

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận yêu cầu các Sở GD-ĐT, các đơn vị, trường học khẩn trương lên phương án đối phó với diễn biến phức tạp của thời tiết

Công văn nêu rõ, các đơn vị khẩn trương liên hệ chặt chẽ với Ban phòng chống lụt bão địa phương sẵn sàng ứng phó với thời tiết. Nếu thời tiết diễn biến phức tạp, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Các trường kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, đồng thời, đặc biệt quan tâm tới các trường mầm non, mẫu giáo khu vực miền núi khó khăn.

Bộ trưởng cũng đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo nhanh về Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão địa phương và Bộ GD-ĐT theo quy định, báo cáo nhanh những tình huống phát sinh, sự cố bất thường xảy ra để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Bộ GD-ĐT công bố đường dây nóng để các đơn vị, trường học thông tin, liên hệ trong tình huống khẩn cấp: Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em - Bộ GD-ĐT (Phạm Hùng Anh - Phó Cục trưởng, ĐT: 0913203591, email: phanh@moet.edu.vn) Hoặc Nguyễn Bá Thạc - Thư ký Lãnh đạo Bộ (ĐT: 0982289498; email: nbthac@moet.edu.vn).

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã có công văn gửi Phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc, đặc biệt là trường học vùng nông thôn, miền núi về việc quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh.

Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị, phụ huynh theo dõi bản tin thời tiết phát sóng lúc 6h15 trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1 để chủ động cho con nghỉ học. Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ, dưới 7 độ C, học sinh THCS được nghỉ học.

Đặc biệt, trong những ngày rét đậm, rét hại các trường học được phép điều chỉnh thời gian sao cho học sinh không phải đến lớp quá sớm. Với những em học sinh đến muộn vì lý do thời tiết được phép vào lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT công bố đường dây nóng đối phó với “siêu” rét