BlackBerry Vienna - cái tên vắng bóng tại MWC 2016

Kiên Trung| 26/02/2016 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau sự thành công đến từ Priv, BlackBerry đã sẵn sàng cho việc phát hành smartphone Android thứ hai của mình, nhưng đến nay vẫn chưa có.

BlackBerry công bố Priv, chiếc smartphone Android đầu tiên của mình, vào tháng 10 năm ngoái. Máy đã có sự khởi đầu mạnh mẽ, nhưng doanh số bán hàng của sản phẩm trong thời gian gần đây bắt đầu giảm. Tuy nhiên, không phải vì thế mà BlackBerry mất hy vọng về nền tảng Android khi một số tin đồn lan truyền nói rằng công ty sẽ ra mắt thiết bị Android mới. Bản thân Giám đốc điều hành John Chen đã cho biết rằng, năm 2016 sẽ là một năm dành cho điện thoại Android của BlackBerry.

BlackBerry Vienna - cái tên vắng bóng tại MWC 2016

Hình ảnh được cho là của chiếc điện thoại Vienna, smartphone Android thứ hai mà BlackBerry phát hành

Đây rõ ràng là một tin buồn dành cho người dùng BlackBerry trung thành với nền tảng hệ điều hành của hãng sản xuất điện thoại Canada. Nhưng để tầm nhìn tươi sáng hơn, công ty phải có quyết định rõ ràng, và có vẻ như nếu giới thiệu điện thoại Android mang lại lợi ích tốt nhất cho BlackBerry thì điều này phải xảy ra.

Với sự kiện MWC năm nay, BlackBerry có một cơ hội hoàn hảo để ra mắt chiếc điện thoại Android thứ hai của mình. Tin đồn tập trung vào sản phẩn BlackBerry Vienna, chiếc điện thoại Android tầm trung với giá bán rẻ hơn so với Priv. Hình ảnh của BlackBerry Vienna xuất hiện từ năm ngoái với thiết kế cho biết điện thoại sẽ có bàn phím vật lý đặt ở phía dưới màn hình.

Giống như Priv, BlackBerry Vienna dự kiến có màn hình 5 inch độ phân giải khoảng 1080p. Vienna nhiều khả năng sẽ không được trang bị chip lõi kép tốc độ 1,8 GHz, RAM 3 GB như Priv. Tương tự như vậy, nó cũng sẽ không có camera 18 MP, nhưng có thể tích hợp đèn flash LED cho cả camera trước và sau. Khe cắm thẻ nhớ trên Vienna sẽ nằm ở phía trái điện thoại với khe cắm sạc ở trên. Điện thoại dự kiến ra mắt với 4 màu sắc khác nhau.

BlackBerry Vienna - cái tên vắng bóng tại MWC 2016

Sau BlackBerry Priv (ảnh), BlackBerry có thể tự tin tập trung vào Android thay vì BlackBerry OS

Nhưng trong thời gian diễn ra MWC, khi mà các ông lớn và cũng là đối thủ của công ty là Samsung, LG, HTC hay Sony đã phô diễn những sản phẩm của mình thì cái tên BlackBerry vẫn rất im hơi lặng tiếng. Có thể công ty sẽ chọn một thời điểm thích hợp hơn nhằm tạo chú ý đối với người dùng đến Vienna thay vì dựa vào một sự kiện mà ở đó có quá nhiều siêu phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry Vienna - cái tên vắng bóng tại MWC 2016