An ninh trật tự

Bình Thuận: Phó Hiệu trưởng bị người lạ hành hung tại nhà riêng

Huỳnh Sang 16/10/2023 - 23:05

Chiều 16/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc thầy Nguyễn Đình Thiều, Phó Hiệu trưởng trường THPT Hàm Tân (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) bị người không rõ danh tính tìm đến nhà riêng, cố ý gây thương tích, phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo cáo, ngày 14/10, thầy Nguyễn Đình Thiều, Phó Hiệu trưởng trường THPT Hàm Tân (huyện Hàm Tân, Bình Thuận) bị người không rõ danh tính đi cùng phụ huynh của một học sinh (đang học tại trường) tìm đến nhà cố ý gây thương tích.

Hiện thầy Thiều đang nằm điều trị tại bệnh viện 115 TP.HCM với thương tích ban đầu được chẩn đoán là gãy sống mũi, dập mắt.

1-mot-pho-hieu-truong-truong-thpt-o-tinh-binh-thuan-bi-nguoi-la-hanh-hung-gay-thuong-tich(1).jpeg
Phó Hiệu trưởng trường THPT ở tỉnh Bình Thuận bị người lạ hành hung gây thương tích

Trước đó, Ban ngoài giờ của nhà trường gồm thầy Nguyễn Đình Thiều, thầy Phạm Quốc Trọng và cô Nguyễn Thị Thanh Lành có mời học sinh N.N.G.H khối 11 xuống phòng quản sinh để tìm hiểu, phối hợp xử lý vụ việc có liên quan.

Cụ thể, thời gian gần đây, học sinh cùng lớp với H. nhận được lời mời kết bạn của nhiều tài khoản Facebook lạ.

Các tài khoản Facebook này đã sử dụng hình ảnh của nhiều học sinh và giáo viên trong nhà trường làm ảnh đại diện khi chưa được sự cho phép. Đồng thời, các tài khoản này còn đăng tải những thông tin phiến diện, ngôn ngữ phản cảm, thiếu chuẩn mực, gây ra nhiều hiểu lầm trên không gian mạng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường và môi trường giáo dục tại địa phương.

Sau đó, học sinh H. về nhà báo lại với cha mẹ. Phụ huynh của H. cho rằng các thầy cô cư xử với con mình như vậy là không đúng nên đã đến tận nhà của Hiệu trưởng để phản ánh.

Tại đây, thầy Phan Văn Trị, Hiệu trưởng nhà trường đã khuyên giải phụ huynh bình tĩnh, đầu tuần lãnh đạo nhà trường sẽ phối hợp làm việc với gia đình. Lúc này, phụ huynh tỏ thái độ bức xúc và có lời lẽ nặng nề về Hiệu phó nhà trường.

Chưa dừng lại, phụ huynh của học sinh H. tìm đến nhà riêng của thầy Phạm Quốc Trọng và thầy Nguyễn Đình Thiều tiếp tục bày tỏ sự bức xúc, thái độ không đồng tình với cách mời và biện xử lý của thầy cô đối với con của mình.

Khi đến nhà riêng của Phó Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thiều, một người trong nhóm này đã tấn công khiến thầy Thiều bị thương tích phải đi cấp cứu. Sau đó, nhóm này tiếp tục đến nhà thầy Trọng, tuy nhiên do nắm được tình hình nên thầy Trọng đã rời nhà để lánh nạn.

2-nhom-nguoi-la-mat-duoc-cho-la-xong-vao-hanh-hung-pho-hieu-truong-truong-thpt-ham-tan-hom-14-10-1-.png
Nhóm người lạ mặt được cho là xông vào hành hung Phó Hiệu trưởng trường THPT Hàm Tân hôm 14/10

Trước tính nghiêm trọng của sự việc, thầy Nguyễn Văn Trị, Hiệu trưởng trường THPT Hàm Tân cho biết, ngay trong đêm, lãnh đạo nhà trường đã nhanh chóng xử lý, bảo đảm an toàn cho các thầy cô. Kịp thời động viên, thăm hỏi, theo dõi thường xuyên tình hình sức khỏe của thầy Thiều và gia đình. Đồng thời nhà trường đã báo cáo sự việc đến các cấp lãnh đạo ngành, công an và các đơn vị có liên quan để kịp thời xử lý, tránh gây hoang mang cho học sinh, nhà trường và xã hội.

Qua trao đổi, một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi nhận được thông tin báo cáo, đơn vị đã chỉ đạo Ban lãnh đạo Trường THPT Hàm Tân cần có biện pháp cụ thể để chăm lo sức khỏe, an toàn của thầy Nguyễn Đình Thiều. Tiếp đến chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường phối họp thăm hỏi, động viên, trấn an kịp thời nạn nhân và gia đình.

Nhà trường có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan để làm rõ vụ việc và xử lý kịp thời, báo cáo về Sở GD&ĐT để theo dõi chỉ đạo.

Theo bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Giám đốc Sở GĐ&ĐT tỉnh Bình Thuận, vụ việc xảy ra tại Trường THPT Hàm Tân gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội nói chung và gây lo lắng cho thầy cô và học sinh của Trường THPT Hàm Tân nói riêng.

Hiện nay, Sở GD&ĐT đã báo cáo chi tiết toàn bộ sự việc lên UBND tỉnh Bình Thuận để chỉ đạo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Phó Hiệu trưởng bị người lạ hành hung tại nhà riêng