Đời sống

Bình Thuận: Giao ban cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình kinh tế, xã hội

Minh Sáng 02/12/2023 - 08:13

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí và cung cấp thông tin tháng 11/2023.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đánh giá, trong tháng 11/2023, các cơ quan báo, đài trong tỉnh, cổng thông tin điện tử, website, bản tin các sở, ngành đã bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

b8f22fad-080c-4fa2-a19d-16d7ede24cce.jpeg
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Các cơ quan báo đài trung ương, ngoài tỉnh tăng cường tin, bài đa dạng hình thức, thông tin kịp thời các sự kiện nổi bật của đất nước, của tỉnh, các ngày lễ kỷ niệm trong tháng; kết quả phát triển kinh tế - xã hội đến tháng 11/2023; Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến cuối năm.

Tại hội nghị, Đại diện lãnh đạo Công an TP Phan Thiết đã cung cấp thông tin về tình hình huê, hụi trên địa bàn hiện nay và cảnh báo một số nguy cơ khi tham gia huê, hụi.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin thêm về những hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” và công tác chuẩn bị lễ bế mạc, tổng kết.

Ngoài ra, Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cung cấp thông tin về “Dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng “ma” mọc như nấm” mà Công an Bình Thuận đã cảnh báo.

Theo đó, đa số các dự án đầu tư xây dựng xây dựng khu đô thị và các du lịch nghỉ dưỡng có kết hợp kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh hầu hết chưa hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa xây dựng nhà, công trình xây dựng, chưa được cơ quan chuyên môn quản lý nhà nước kiểm tra, thông báo bất động sản đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Từ đó, những dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng “ma” được các chủ đầu tư, đơn vị phân phối, môi giới bất động sản đã tổ chức huy động vốn, mua bán nhà ở hình thành trong tương lai qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng cũng đã khuyến cáo người dân khi quan tâm đầu tư mua đất đai, các dự án khu dân cư, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh phải tìm hiểu tính pháp lý, chủ đầu tư, cũng như tính khả thi của dự án, tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

bd515799-45bf-4e03-9252-9b0157138d7b.jpeg
Thượng tá Huỳnh Long Khánh, Trưởng Công an TP Phan Thiết thông tin về các vụ vỡ hụi thời gian gần đây trên địa bàn

Tại hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin truyền thông, các cơ quan báo chí đã trao đổi một số nội dung trong việc phản hồi của cơ quan chức năng liên quan, địa phương về những vấn đề báo chí đã phản ánh; Quy trình tác nghiệp, phối hợp để hỗ trợ báo chí tiếp cận thông tin.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí địa phương và thường trú đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền phản ánh các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng. Đặc biệt là về những hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” và công tác chuẩn bị lễ bế mạc, tổng kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Giao ban cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình kinh tế, xã hội