Đời sống

Bình Thuận: Cảnh báo tình trạng vỡ hụi trên địa bàn

Minh Sáng 01/12/2023 - 15:34

Ngày 30/1, Thượng tá Huỳnh Long Khánh, Trưởng Công an TP Phan Thiết cho biết, cơ quan CA đã nhận được hàng trăm đơn tố cáo về 4 đường dây huê, hụi trên địa bàn...

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết, tính đến hiện tại đơn vị đã nhận được 369 lá đơn tố cáo của những người ở tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành khác tham gia chơi hụi của 4 đường dây huê hụi ở Phan Thiết, với tổng số tiền liên quan lên đến 200 tỷ đồng. Cơ quan Công an chưa khẳng định được đây có phải là con số cuối cùng hay chưa.

bd515799-45bf-4e03-9252-9b0157138d7b.jpeg
Thượng tá Huỳnh Long Khánh, Trưởng Công an TP Phan Thiết thông tin về các vụ vỡ hụi thời gian gần đây trên địa bàn TP Phan Thiết

Các cá nhân liên quan 4 đường dây hụi bị tố cáo gồm: Bà Huỳnh Thị Thúy V. (27 tuổi), bà Trần Thị Thanh N. (25 tuổi), bà Ngô Thị Loan Chi (32 tuổi) và bà Nguyễn Thị Trường S. (22 tuổi) cùng trú tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Được biết, các đường dây hụi này được hoạt động qua mạng xã hội như Zalo, Facebook. Người chơi hụi không biết nhau và ở nhiều tỉnh khác nhau, khi chủ hụi thông báo qua tin nhắn thì từng thành viên chuyển tiền vào tài khoản cho chủ hụi. Đồng thời, khi có người hốt hụi thì chủ hụi cũng không thông báo danh tính người đó với lý do bảo mật thông tin cá nhân. Đến lúc vỡ hụi, chủ hụi chỉ thông báo mất khả năng chi trả trên mạng xã hội, sau đó khóa trang mạng xã hội, bỏ trốn.

ngo-thi-loan-chi-bi-cong-an-tp.phan-thiet-bat-giu-ve-hanh-vi-lua-dao-chiem-doat-tai-san.jpg
Ngô Thị Loan Chi bị Công an TP Phan Thiết bắt giữ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Trước tình hình này, Công an TP Phan Thiết báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh thành lập một tổ công tác chuyên thụ lý đơn và đưa vào tin báo tố giác tội phạm để xử lý. Tiếp đến, Công an Phan Thiết báo cáo Bộ Công an ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với các cá nhân nói trên và ra thông báo truy tìm trên phạm vi toàn quốc.

Theo Thượng tá Trần Long Khánh, Cơ quan Điều tra của Công an TP Phan Thiết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Thị Loan Chi về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và tiếp tục vận động các cá nhân còn lại quay về hợp tác với cơ quan điều tra.

Công an tỉnh Bình Thuận cũng khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ về người chơi, hình thức chơi; Chủ hụi… tránh tình trạng chưa tìm hiểu kỹ và khi xảy ra vỡ hụi lại có những hành vi vi phạm pháp luật; Nên chọn lựa các kênh đầu tư, hình thức tiết kiệm, tích góp tiền phù hợp, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Cảnh báo tình trạng vỡ hụi trên địa bàn