Bình Định yêu cầu cơ sở dịch vụ ăn, uống không được phục vụ tại chỗ

Đức Hồ| 27/06/2021 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/6, UBND tỉnh Bình Định đã có công điện yêu cầu tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là các tỉnh giáp ranh với Bình Định như Gia Lai, Phú Yên, Quảng Ngãi đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 38 ca, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 21 ca.

Tỉnh Phú Yên đã áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó một số khu vực thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tỉnh Quảng Ngãi đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với 2 xã, phường thuộc thị xã Đức Phổ (tiếp giáp với thị xã Hoài Nhơn). 

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây nhiễm vào tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. 

covid-19-ngay-27.6-binh-dinh-1.jpg
Tỉnh Bình Định lập chốt, rà soát kỹ người dân đi vào địa bàn.

Kể từ 0h00 ngày 29/6, cho đến khi có thông báo mới của Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ sở dịch vụ ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, café, giải khát...) không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang đi.

Dừng hoạt động vận chuyển khách là người ngoài tỉnh đến xã đảo Nhơn Châu, trừ hoạt động công vụ. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định về cách ly, không thực hiện khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, cố tình né tránh các chốt kiểm tra y tế.

Ngoài ra, tất cả lái xe, phụ xe, người giao, nhận hàng... của các xe chở khách, xe vận chuyển hàng hóa từ TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các tỉnh Bình Dương, Long An, Phú Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ngãi và các khu vực/vùng/điểm dịch đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg hoặc Chỉ thị số 16/CT-TTg, nếu vào địa bàn tỉnh Bình Định giao, nhận hàng, trả khách đều phải khai báo y tế và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2 (trong vòng 3 ngày kể từ ngày đến/về tỉnh). 

“Trường hợp chưa thực hiện xét nghiệm hoặc xét nghiệm quá thời hạn 3 ngày thì phải xét nghiệm lại và phải tự trả chi phí xét nghiệm theo quy định”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định yêu cầu cơ sở dịch vụ ăn, uống không được phục vụ tại chỗ