Bình Định: Cấm tắm biển, dừng phục vụ ăn uống tại chỗ phòng dịch Covid-19

Đức Hồ| 24/06/2021 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại một số tỉnh giáp ranh, tỉnh Bình Định đã ban hành lệnh cấm tắm biển, dừng phục vụ ăn uống tại chỗ… kể từ hôm nay.

Ngày 24/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã có công văn khẩn yêu cầu các cấp, ngành ở địa phương triển khai gấp một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

covid19-ngay-24.6-binh-dinh-2.jpg
Nhà xe Sơn Tùng sát khuẩn, tạm dừng hoạt động vận chuyển khách từ Bình Định đi Đà Nẵng

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc tuyến Quốc lộ chỉ được bán mang đi, không được bán ăn, uống tại chỗ đối với xe khách và người ngoài tỉnh đi ngang qua địa phận.

Các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh dừng phục vụ ăn uống tại chỗ từ 21h hôm nay (24/6) đến khi có thông báo mới.

Cấm tắm biển trên địa bàn toàn tỉnh kể từ ngày 24/6 cho đến khi có thông báo mới.

Giao Sở GTVT chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ Bình Định đi đến các địa phương có dịch và ngược lại; tăng cường thanh tra, xử phạt các nhà xe, chủ phương tiện vận tải công cộng vi phạm yêu cầu 5K; tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn hoạt động vận tải hàng hóa vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo hỗ trợ lưu thông hàng hóa qua địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương tăng cường lực lượng, phối hợp với chính quyền các cấp kiểm tra, xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành yêu cầu 5K.

Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết, đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ tỉnh Bình Định đi các tỉnh Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, TP.Đà Nẵng và ngược lại kể từ 0 giờ ngày 24/6 (cho đến khi có thông báo mới) để ngăn ngừa Covid-19 xâm nhập.

Tỉnh Bình Định cũng tạm dừng hoạt động tuyến xe buýt từ TP.Quy Nhơn (Bình Định) đi Sông Cầu, Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên) và ngược lại.

Các phương tiện vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi có hành trình đi qua các vùng có dịch của tỉnh Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, TP. Đà Nẵng không được dừng, đỗ để đón, trả khách nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. 

covid19-ngay-24.6-binh-dinh-1.jpeg
Bình Định cấm tắm biển để phòng dịch Covid-19

Ngoài ra, yêu cầu các phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định đang trên hành trình từ tỉnh Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên, TP. Đà Nẵng về tỉnh Bình Định phải nhanh chóng giải tỏa hành khách tại các bến xe, thực hiện vệ sinh, sát khuẩn phương tiện, đưa phương tiện về nơi đậu đỗ. 

Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thường xuyên theo dõi sức khỏe.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Cấm tắm biển, dừng phục vụ ăn uống tại chỗ phòng dịch Covid-19