Giao thông

Bình Định họp xử lý “hung thần” xe ben sau phản ánh của Báo Công lý

Đức Hồ 17/04/2023 - 22:04

Ông Võ Văn Chín – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định khẳng định, không thể vì thi công dự án mà để mất trật tự an toàn giao thông, cần phải vào cuộc xử lý tận gốc vấn đề.

Cần khẩn trương cắm biển báo cấm

Ngày 17/4, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định họp gấp để xử lý xe chở vật liệu xây dựng các công trình trọng điểm và công tác tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) khu vực nông thôn.

Cuộc họp này diễn ra sau khi Báo Công lý có bài viết phản ánh về tình trạng xe ben thi công dự án giao thông công trình trọng điểm liên tục gây tai nạn trên địa bàn tỉnh Bình Định, dấy lên nỗi bất an cho người dân.

atgt_binh_dinh-2-.jpg
Ông Trần Thanh Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Định phát biểu cuộc họp.

Theo Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định, đối với dự án trọng điểm của tỉnh, hiện Ban được giao thực hiện 11 dự án, trong đó có 2 dự án đã hoàn thành. Hiện nay, có 5 mỏ đất và 14 mỏ cát khai thác cho các dự án.

Ông Lê Văn Lịch, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, địa bàn huyện hiện giờ là căng thẳng nhất. Việc vận chuyển vật liệu hàng ngày với số lượng hàng trăm xe. Trong khi đó, nhà dân  ở sát tuyến đường, dọc tuyến đường là các chợ và trường học, tuyến đường có nhiều đường ngang nên cực kỳ nguy hiểm.

“Trong ngày hôm qua, chúng tôi cũng đã làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh để có cuộc họp gấp xử lý ngay. Tôi cũng đề nghị sau cuộc họp này cần khẩn trương cắm biển báo cấm, nếu không dừng hết tất cả các hoạt động", ông Lịch phát biểu.

Xử lý tận gốc vấn đề

Ông Võ Văn Chín, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định khẳng định, không thể vì thi công dự án mà để mất trật tự an toàn giao thông, cần phải vào cuộc xử lý tận gốc vấn đề. 

atgt_binh_dinh-1-.jpg
Ông Võ Văn Chín, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định nêu giải pháp tại cuộc họp.

“Trách nhiệm của chủ đầu tư khi có hợp đồng kinh tế với nhà thầu là không để ký xong rồi nhà thầu gọi các xe ở ngoài vào vận chuyển, không đủ điều kiện, không đảm bảo tiêu chuẩn mà chạy ào ào, không kiểm soát. Vậy nên phải kiểm soát từ gốc tại mỏ”, ông Chín nói.

Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định đề nghị chủ đầu tư cần phải bố trí người giám sát về việc vận chuyển vật liệu để triển khai các công trình.

Trong đó, giám sát ngay từ vị trí mỏ để đảm bảo về tải trọng và vận chuyển trên đường tránh tình trạng rơi vãi.

Lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, chạy không đúng tốc độ.

Ông Trần Thanh Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Định yêu cầu chủ đầu tư quản lý chặt chẽ các phương tiện, thiết bị của các nhà thầu tham gia dự án theo đúng hồ sơ dự thầu.

Cung cấp số liệu phương tiện, thiết bị và các nhà thầu thi công gửi cho các cơ quan chức năng để kiểm tra giám sát. Công an tiếp tục quan tâm về việc giám sát tốc độ, tải trọng, môi trường trên các tuyến đường đang vận chuyển vật liệu để phục thi công các dự án trọng điểm để có xử lý.

Ngoài ra, Sở GTVT tỉnh Bình Định sẽ chỉ đạo các phòng chức năng để thanh tra theo lĩnh vực, kiểm tra xử lý các phương tiện vi phạm trật tự ATGT theo thẩm quyền.

Rà soát, bổ sung các biển báo hạn chế tốc độ tại các đoạn tuyến các khu dân cư, mặt đường hẹp và các đoạn tuyến có phương tiện đi qua để phục vụ thi công dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định họp xử lý “hung thần” xe ben sau phản ánh của Báo Công lý