Giao thông

Bình Định: Đề xuất cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông vào giờ cao điểm

Đức Hồ 11/04/2023 - 09:01

Ngày 11/4, ông Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết, đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định xem xét chỉ đạo các ban, ngành liên quan thực hiện cắm biển báo cấm xe ô tô tải trên 10 tấn trên một số tuyến đường vào giờ cao điểm.

Cụ thể, trên tuyến ĐT640 đoạn giao nhau tại Ngã 3 Cây Xoài, ngoài cầu Mỹ Cang, xã Phước Sơn; điểm giao nhau QL1A với ĐH42 đoạn từ Tháp Bánh Ít đi ĐT640, vào khung giờ sáng từ 6h đến 7h30; chiều từ 17h đến 18h30.

de_xaut_cam_xe_tai_binh_dinh-2-.jpeg
Xe tải chở vật liệu vào giờ cao điểm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Theo ông Nam, hiện nay, trên địa bàn huyện Tuy Phước đang tập trung thi công các công trình trọng điểm của tỉnh, trong đó có tuyến đường ven biển (phía Tây đầm Thị Nại) đoạn Diêm Vân – Gò Bồi và tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại dẫn đến lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều, di chuyển với tốc độ cao.

Nhất là các xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng vận chuyển đất, cát... để san lấp mặt bằng thi công cho công trình thường xuyên di chuyển trên tuyến ĐT640, ĐH42 và các trục đường liên xã.

Bên cạnh đó, các tuyến đường này rất hẹp, mật độ dân cư sinh sống đông đúc, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm học sinh và người dân đi lại nhiều gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp cùng UBND huyện Tuy Phước, các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

“Huyện cũng đã chỉ đạo công an xử lý nghiêm vi phạm tải trọng, tốc độ, đậu đỗ trên đường. Việc này đang được thực hiện nghiêm túc”, ông Nam cho hay.

de_xaut_cam_xe_tai_binh_dinh-1-.jpeg
Giờ học sinh tan tầm rất nguy hiểm

Ông Tôn Kỳ Hải – Chủ tịch UBND xã Phước Sơn cho biết, trên các tuyến đường phía Tây đầm Thị Nại đoạn Diêm Vân – Cát Tiến và tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại đang được thi công.

Qua theo dõi xe tải chở vật liệu thi công các công trình chạy tốc độ cao và vào giờ cao điểm, làm rơi vãi đất cát trên đường, gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Đặc biệt, hiện nay các tuyến đường bị hư hỏng nặng, nhiều đoạn sụt lún nền đường tạo khớp, mặt nhựa bị bong tróc, có những đoạn sụn lún mặt đường chênh nhau 5-10cm, việc tưới nước còn nhiều hạn chế, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là học sinh.

“Những vấn đề trên, tôi đã phản ánh đến Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định bằng văn bản”, ông Hải nói.

Ông Lưu Nhất Phong – Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định cho biết, khi người dân canh tác lúa hai bên đường bị ảnh hưởng dự án do bụi, có kiến nghị thì Ban sẽ yêu cầu nhà thầu vào cuộc giải quyết, theo đúng quyền lợi chính đáng của bà con.

Hiện nay, Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định đang “mượn” đường địa phương để các nhà thầu chở vật liệu thi công dự án và việc sửa chữa diễn ra liên tục, nếu phát hiện hư hỏng.

Khi dự án hoàn thành, Ban cam kết trả lại các tuyến đường mới, chất lượng bằng hoặc tốt hơn so với hiện trạng mặt đường cũ.

“Chúng tôi cũng thống nhất với ý kiến đề xuất của huyện Tuy Phước và Ban An toàn giao thông tỉnh, thực hiện việc cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông vào giờ cao điểm. Ngoài ra, Ban cũng yêu cầu nhà thầu vận chuyển vật liệu đúng tải trọng, đúng tốc độ, thực hiện nghiêm quy định về an toàn giao thông, không để ảnh hưởng đến người dân”, ông Phong nói.

Được biết, cuối năm 2022 trên tuyến đường này đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải chở vật liệu thi công công trình với 1 người đi đường khiến nạn nhân tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Đề xuất cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông vào giờ cao điểm