Đời sống

Bình Định đối thoại với công dân về kiến nghị tại Tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn

Đức Hồ 06/09/2024 - 09:02

Ngày 6/9, UBND tỉnh Bình Định cho biết, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã chủ trì đối thoại với một số cư dân sinh sống và kinh doanh tại tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn (phường Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn).

Khu đất Tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn tọa lạc tại lô đất DV1, DV4 thuộc Khu Đô thị - Thương mại – Dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương, TP. Quy Nhơn, được UBND tỉnh Bình Định giao cho Tập đoàn FLC thực hiện dự án kinh doanh thương mai và dịch vụ từ năm 2016.

Khi thực hiện dự án, chủ đầu tư đã hợp đồng mua bán với khách hàng là căn hộ sử dụng lâu dài. Theo hợp đồng, năm 2021 chủ đầu tư phải hoàn thành thủ tục pháp lý bàn giao sản phẩm căn hộ cho khách hàng. Nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục pháp lý cho khách hàng.

Tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn hiện vẫn chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy và chủ đầu tư là Công ty CP xây dựng FLC Faros đang khắc phục một số nội dung tồn đọng để có thể được nghiệm thu theo quy định. Sự chậm trễ này đã gây ra nhiều khó khăn, vướng mắc cho một số cư dân sinh sống và kinh doanh tại tòa nhà.

Tại buổi đối thoại, cư dân Tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn kiến nghị chủ đầu tư cần sớm khắc phục tồn tại về PCCC & CNCH, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với căn hộ của các cư dân, thu phí quản lý căn hộ, phí bảo trì chung cư chưa phù hợp. Ngoài ra, cư dân còn kiến nghị xem xét thành lập ban quản trị tòa nhà, việc chủ đầu tư thu tiền điện, nước cao hơn mức giá nhà nước quy định là không phù hợp.

Trong khi đó, chủ đầu tư cho rằng, việc chậm trễ bàn giao là do chưa hoàn thiện các hạng mục phòng cháy chữa cháy. Chủ đầu tư cam kết sẽ sớm hoàn thành trong tháng 10/2024 để hoàn thiện hồ sơ pháp lý toà nhà, đưa vào hoạt động đúng quy định.

a7dd300b-8abc-4040-9fac-fbfd405e4d86.jpeg
Tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn.

Ngoài ra, đại diện các hộ dân mua căn hộ Tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn yêu cầu chủ đầu tư phải sớm hoàn thiện bàn giao thủ tục pháp lý của công trình, bồi thường thiệt hại do việc chậm trễ bàn giao căn hộ dẫn đến thiệt hại của khách hàng.

Sau khi lắng nghe các bên trình bày, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, đối thoại này nhằm cùng nhau tìm ra giải pháp phù hợp và tối ưu nhất, trên tinh thần tuân thủ pháp luật.

Ông Phạm Anh Tuấn yêu cầu, trước mắt trong tháng 10 tới, chủ đầu tư cần thực hiện xong các quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy, để việc nghiệm thu được thực hiện theo cam kết.

Về các khoản phí điện nước, chủ đầu tư phải thực hiện thu theo giá nhà nước quy định, không được phép thu hơn. Ngoài ra, chủ đầu tư cần công khai, minh bạch khoản thu phí quản lý tòa nhà để cư dân cùng theo dõi và nắm bắt. Riêng kiến nghị của cư dân về thành lập ban quản trị thì chưa được vì chưa đủ cơ sở pháp lý.

Về lâu dài, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, 3 bên (chính quyền, chủ đầu tư và cư dân tại tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn) sẽ cùng tham khảo thêm cách giải quyết từ các tỉnh cũng có dự án căn hộ condotel, để có hướng tháo gỡ phù hợp và đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Xây dựng chủ trì, theo dõi việc phối hợp tháo gỡ vướng mắc giữa các bên và khẳng định, đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, tỉnh sẽ có trách nhiệm giải quyết. Còn vấn đề thuộc các bộ, ngành Trung ương, tỉnh cũng sẽ gửi ý kiến nhằm giải quyết thuận lợi nhất cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định đối thoại với công dân về kiến nghị tại Tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn