Văn hóa - Du lịch

Biển Sầm Sơn đông đúc ngày cuối tuần

Thanh Phương 15/07/2023 - 16:20

Nắng nóng kéo dài kèm theo việc học sinh nghỉ hè hoặc kết thúc các kỳ thi cử căng thẳng nên nhiều gia đình chọn Sầm Sơn (Thanh Hóa) làm nơi du lịch, nghỉ dưỡng. Chính vì vậy mà cứ vào cuối tuần, biển Sầm Sơn lại chật như nêm.

Tháng 6/2023, thành phố Sầm Sơn đã tổ chức thành công các lễ hội truyền thống, như: Lễ hội Cầu phúc, Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái, Lễ hội Bánh chưng bánh giày, Lễ hội cầu Ngư, bơi Chải… 

samson1.jpg
Lượng khách tới Sầm Sơn ngày một đông.

Trong đó, thành phố đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn (19/4/1963-19/4/2023), khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 với sự ghi nhận và đánh giá cao của các Bộ, ngành Trung ương, của tỉnh và trong sự hân hoan, phấn khởi của người dân và du khách, báo hiệu một mùa du lịch bội thu của thành phố.

Tổng lượt khách du lịch ước đạt 5,3 triệu lượt khách; tổng số ngày khách đạt 9,7 triệu ngày khách; doanh thu du lịch đạt 9.164 tỷ đồng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 12.916 tỷ đồng. Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thuỷ sản ước đạt 14.744 tấn.

a2samsson.jpg
Một số thời điểm bãi biển trở nên quá tải.

Việc Sầm Sơn có sức hút lớn với du khách trong và ngoài nước là nhờ cách làm bài bản, khoa học, đồng bộ. Một chính quyền kiến tạo và phục vụ, dám thử thách với nhiều loại hình, cách làm mới.

Điều này được thể hiện, năm 2022 thành phố đứng thứ nhất về chỉ số tính năng động và vai trò của người đứng đầu với điểm số 9,88. Tháng 4/2023, UBND tỉnh Thanh Hóa công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI), thành phố Sầm Sơn đứng thứ ba trong tổng số 27 huyện, thị xã, thành phố.

Đặc biệt, sự chuyển biến mạnh nhất của Sầm Sơn thể hiện ở chính người dân. Thành phố Sầm Sơn đã không còn nạn chặt chém; chất lượng phục vụ về cơ sở lưu trú, ăn uống được nâng lên với giá cả minh bạch, phải chăng. Văn hóa du lịch của người dân cải thiện rõ rệt; mỗi người lái xe điện, taxi, cho thuê đồ tắm, chụp ảnh… là một hướng dẫn viên du lịch, nói lưu loát tiếng Anh cơ bản.

Sầm Sơn đang nỗ lực để trở thành thành phố du lịch văn minh, hiện đại cả bốn mùa chứ không chỉ phụ thuộc vào 3 tháng hè. Điều đó cần sự nỗ lực không chỉ của các cấp chính quyền mà còn cả của người dân và các nhà đầu tư. Việc khai thác, kết nối tour, tuyến, nhiều loại hình trong 1 gói như du lịch nghỉ dưỡng kết hợp tâm linh, về nguồn, thể thao, trải nghiệm, trò chơi mạo hiểm… là hướng đi tất yếu.

Thanh Hóa có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc), di tích quốc gia đặc biệt đền Bà Triệu, kinh thành cổ Lam Kinh, suối cá thần Cẩm Lương, Hang Con Moong (Thạch Thành), huyệt đạo ngàn nưa An Tiên (Triệu Sơn), Pù Luông, Bến En, Xuân Liên… Hạ tầng, giao thông đã đồng bộ việc di chuyển giữa các địa điểm này chỉ trong 1 giờ đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Sầm Sơn đông đúc ngày cuối tuần