Văn hóa - Du lịch

Chuẩn bị mọi điều kiện để Sầm Sơn "thăng hoa và tỏa sáng"

Thanh Phương 19/04/2023 - 11:03

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang gấp rút chuẩn bị các khâu quan trọng cho Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22/4.

Các kịch bản đảm bảo về an ninh trật tự, phân làn giao thông, ánh sáng, hậu cần, các điểm bắn pháo hoa đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu.

Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu và nhân dân dự Lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự tại Sầm Sơn.

kiemtraanninh.jpg
Thiếu tướng Trần Phú Hà trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị đảm bảo an ninh trật tự.

Trực tiếp đi kiểm tra thực địa tại khu vực Quảng trường biển - nơi tổ chức Lễ kỷ niệm, sau khi nghe các đơn vị báo cáo phương án phân công, bố trí lực lượng, Thiếu tướng Trần Phú Hà đã chỉ đạo Công an TP. Sầm Sơn và các đơn vị được phân công theo chức năng, nhiệm vụ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành kỷ luật, quy trình, bám sát các chốt, địa bàn đã được phân công, chủ động triển khai nghiêm túc, có hiệu quả phương án.

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng tại chỗ hướng dẫn, sắp xếp phương tiện cho các đại biểu và nhân dân về dự lễ, đồng thời bố trí các tổ, chốt tuần tra kết hợp với cố định để phân luồng, phân tuyến, điều tiết giao thông, chống tai nạn và ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn cháy, nổ và phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật… với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình diễn ra các hoạt động Lễ kỷ niệm.

a2samson.jpg
Nhiều ca sĩ nổi tiếng sẽ tham dự đêm khai mạc.

Riêng Công an TP. Sầm Sơn cần huy động tối đa Công an các phường, xã phối hợp với các lực lượng Công an tỉnh tăng cường triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm an ninh trật tự.

Duy trì tốt các tổ tuần tra vũ trang phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm tuyệt đối không được để xảy ra các vụ việc “đột xuất” “bất ngờ” gây phức tạp an ninh trật tự. Trong đó các lực lượng cần đặc biệt chú ý tới phương án chống ùn tắc giao thông trước và sau Lễ kỷ niệm.

Đối với phương án phân luồng, bảo đảm trật tự an ninh trật tự, ngay từ chiều 22/4, dự kiến lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến Quốc lộ 47 (đoạn TP. Thanh Hóa- Sầm Sơn), Đại lộ Nam sông Mã và các tuyến đường dẫn đến khu vực Quảng trường biển... sẽ rất đông. Nguy cơ ùn tắc giao thông cục bộ sẽ dễ xảy ra, do đó lực lượng cần phải có phương án phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý.

a3samson.jpg
Nhiều hoạt động sẽ diễn ra sôi nổi trước, trong và sau đêm khai mạc.

Đồng thời có phương án bố trí lực lượng hướng dẫn, sắp xếp phương tiện cho các đại biểu và nhân dân về dự Lễ; vừa phân luồng, phân tuyến, điều tiết giao thông, chống tai nạn và ùn tắc giao thông, vừa phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm lợi dụng lễ khai mạc để hoạt động như: tội phạm trộm cắp, móc túi, cố ý gây thương tích và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần đảm bảo an ninh, bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn khách quốc tế, các đại biểu và nhân dân.

Theo kế hoạch, đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển mang đậm màu sắc nghệ thuật cùng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn sẽ diễn ra tại Sầm Sơn tối 22/4, mở đầu mùa du lịch hè đầy sôi động tại xứ Thanh. Đây cũng là dịp Thanh Hóa kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào lúc 20h và tiếp sóng trên Đài PT-TH Thanh Hóa. Với chủ đề “Sầm Sơn: Thăng hoa và Tỏa sáng”, đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm nay có sự góp mặt của các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng.

Bên cạnh những tiết mục âm nhạc trữ tình, ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước và mảnh đất xứ Thanh, được thể hiện qua giọng ca Tân Nhàn, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận…

Chương trình còn có sự xuất hiện của những ca sỹ hàng đầu showbiz như Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tùng Dương, Đông Hùng, nhóm Oplus… - những cái tên hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả không khí trẻ trung, sôi động, phản ánh sức sống mới của mảnh đất Sầm Sơn.

Lễ hội Du lịch biển năm nay gắn với mốc son đáng nhớ trong lịch sử hình thành và phát triển của Sầm Sơn, đó là kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị. Thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc, Ban Tổ chức muốn phác họa sự lớn mạnh, đổi thay của Sầm Sơn cũng như ngợi ca vẻ đẹp, giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của mảnh đất xứ Thanh. Màn bắn pháo hoa 15 phút cuối chương trình sẽ thắp sáng không gian quảng trường biển Sầm Sơn, mở đầu cho một mùa hè đầy sôi động.

Tại Quảng trưởng biển còn có show nhạc nước sẽ kéo dài trong 15 phút, diễn ra vào các khung giờ cố định 18h30, 19h30, 20h30 các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 (riêng dịp nghỉ lễ cuối tháng sẽ biểu diễn liên tục từ 29/4 đến 2/5). Lễ hội Carnival đường phố dự kiến diễn ra vào tháng 6-7 với sự tham gia của các vũ công trong và ngoài nước hứa hẹn sẽ khuấy động không khí lễ hội đầy sắc màu cũng như thu hút du khách đến Sầm Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị mọi điều kiện để Sầm Sơn "thăng hoa và tỏa sáng"