Biên kịch “Căn hộ số 69” lên tiếng

Thi Trần| 29/08/2014 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà biên kịch "Căn hộ số 69" Nam Cito khẳng định đã làm việc với Cục A83 (Cục An ninh Chính trị nội bộ) và cho rằng không hề có chuyện trốn tránh, không hợp tác như báo chí đưa tin trước đó.

Biên kịch “Căn hộ số 69” lên tiếng

Từ trái qua phải: Đạo diễn Bảo Nhân và biên kịch Nam Cito

 

Nam Cito bác thông tin lẩn trốn trong quá trình xử lý "Căn hộ số 69"

 

Ngày 26/8, tại Hà Nội, trả lời một số thắc mắc của phóng viên về việc xử lý sản phẩm "Căn hộ số 69", ông Trần Văn Minh - Phó Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH, TT&DL) cho biết, sau khi tiếp nhận nhiều thông tin báo chí về bộ phim "Căn hộ số 69", đã triệu tập Hội đồng thẩm định bao gồm nhiều cơ quan: Vụ pháp chế, Thanh tra Bộ, Cục A83, Cục A87 (Cục An ninh Thông tin truyền thông), các chuyên gia trong lĩnh vực… đã thẩm định bộ phim, có kết luận gửi Chánh thanh tra Bộ VH, TT&DL. Cũng theo ông Minh, ông là người được giao phụ trách để tiến hành xử lý vụ việc, do đó, ông Minh đã có chuyến đi đến TP.HCM để phối hợp với Công an TP.HCM cùng Sở VH, TT&DL TP.HCM để trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến "Căn hộ số 69".

 

Tại TP.HCM, Phó Chánh thanh tra đã làm việc và cùng với các cơ quan chức năng, đồng thời gửi giấy mời đến Nam Cito - Biên kịch "Căn hộ số 69" đến làm việc. Tuy nhiên, sau 2 lần gửi giấy mời đến nhưng Nam Cito đã không xuất hiện và đối tượng có biểu hiện trốn chạy, trốn tránh trách nhiệm. Do đó, phía Thanh tra Bộ VH,TT&DL sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM và Cục A83 để chuyển hồ sơ sang cơ quan an ninh ra giấy triệu tập.

 

Trước những vấn đề này, biên kịch Nam Cito đã nhanh chóng lên tiếng bác thông tin vắng mặt trong cả 2 lần triệu tập như những thông tin được đăng tải trên báo chí gần đây. Nam Cito cho biết: “Thông tin triệu tập từ phía Cục A83 là có thật. Trong lần triệu tập thứ 1, do bận đi công tác nên tôi không thể đến. Tuy nhiên, trong lần triệu tập thứ 2, tôi có nhận được giấy mời và cuộc gọi thông báo bên Cục A83 để thu xếp gặp mặt. Do đó, khoảng 9h ngày 5/8/2014, tôi đã có cuộc gặp gỡ với các cán bộ Cục A83 để trao đổi và cung cấp thêm thông tin, đồng thời tôi cũng đã có chỉ ra một số thông tin sai lệch được đã đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong thời gian qua. Sau lần làm việc với các cán bộ Cục A83, không hiểu sao đến giờ này vẫn xuất hiện một số thông tin sai lệnh như vậy?!".

 

Đã xác định là video clip, "Căn hộ số 69" vẫn “dính” nhiều rắc rối!

 

Từ lúc phát sóng tập đầu tiên trong tháng 6/2014, "Căn hộ số 69" đã trở thành tâm điểm và đề tài bàn tán của dư luận khi tác phẩm này được thực hiện bởi một ekip làm phim khá trẻ tuổi và đặc biệt hơn, sản phẩm gắn mác phim 18+ do có nội dung xoay quanh vấn đề khá nhạy cảm - vấn đề giới tính. Cũng chính vì lý do này, "Căn hộ số 69" đã nhanh chóng bị Cục Điện ảnh “sờ gáy” và đề nghị Bộ VH,TT&DL vào cuộc để xử lý. Đại diện Cục Điện ảnh cũng đã khẳng định, "Căn hộ số 69" là phim vì có cốt truyện và nhân vật đầy đủ nên sẽ đợi kết luận của Ban thanh tra và sau đó sẽ đưa ra quyết định xử lý chính thức.

 

Trước làn sóng của dư luận, cộng đồng mạng và đặc biệt là ý kiến của giới trẻ, khen có chê có, ekip "Căn hộ số 69" đã quyết định dừng phát sóng tập 2 vì có quá nhiều “rắc rối” liên quan đến sản phẩm này. Đạo diễn Bảo Nhân cùng Biên kịch Nam Cito cũng đã lên tiếng bảo vệ "Căn hộ số 69" bởi đây là sản phẩm được đầu tư bởi chính sự đam mê điện ảnh, yêu nghệ thuật và thích sự sáng tạo của cả nhóm. Bảo Nhân và Nam Cito khẳng định rằng: “Căn hộ số 69 là một Video clip giải trí, được chia sẻ trên Youtube. Về phía Thanh tra Bộ VH,TT&DL quyết định đưa "Căn hộ số 69" vào thể loại phim vì sản phẩm này có nhân vật và có cốt truyện. Nhưng theo quan điểm của cả ekip, chúng tôi hiện đang thực hiện tác phẩm video clip có đầu tư chứ không nghĩ rằng mình đang thực hiện một bộ phim để mang về doanh thu”.

 

Đã khẳng định "Căn hộ số 69" là video clip, tập 2 không được đăng tải như dự kiến và mọi hoạt động sản xuất, thực hiện sản phẩm này đều dừng lại và "Căn hộ số 69" dường như đã là vấn đề của “hôm qua”. Thế nhưng, việc xử phạt và đưa ra kết luận của phía các cơ quan chức năng vẫn chưa được chính thức công bố, trong khi các phương tiện truyền thông vẫn cứ bám sát và đăng tải. Phải chăng, những vấn đề xung quanh sản phẩm được cả ekip trẻ "Căn hộ số 69" thực hiện bằng niềm đam mê sẽ tiếp tục là chủ đề “nóng” trên các phương tiện truyền thông khi vấn đề này đã quá “nguội”?.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biên kịch “Căn hộ số 69” lên tiếng