Văn hóa - Du lịch

Biển Hải Tiến nhếch nhác trước mùa du lịch

Thanh Phương 28/03/2023 06:56

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa mùa du lịch 2023 sẽ bắt đầu. Thế nhưng, theo ghi nhận của PV, biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) vẫn nhếch nhác, dọc bãi biển, rác, đá nằm ngổn ngang; bờ kè bị xuống cấp, bậc lên xuống "gá vội" như muốn trôi ra biển.

Hải Tiến có đường bờ biển dài 12km nối liền giữa hai cửa lạch: Lạch Trường và Lạch Trào.

Bãi biển thoai thoải, hạ tầng dịch vụ du lịch được đầu tư hiện đại, nguồn hải sản tươi sống dồi dào, đa dạng các món ăn ngon, cũng như những lợi thế về khoảng cách địa lý, hệ thống giao thông thuận lợi đã giúp biển Hải Tiến trở thành một trong điểm đến hấp dẫn giải nhiệt mùa hè.

a1ht-khu-du-lich-bien-hai-tien-nhech-nhac.jpg
Một góc Khu du lịch biển Hải Tiến  

Hiện nay, Khu du lịch biển Hải Tiến có 78 cơ sở lưu trú với khoảng 6.500 phòng nghỉ ở nhiều phân khúc khác nhau, trong đó có nhiều resort, khách sạn được đầu tư hiện đại. Hầu hết lượng khách đến Hải Tiến tập trung cao điểm vào các tháng mùa hè với mức bình quân hàng nghìn lượt/ngày, riêng dịp cuối tuần và các ngày lễ, lượng du khách đổ về biển Hải Tiến càng đông.

Trong năm 2022, cùng với đà phục hồi, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trong cả nước, huyện Hoằng Hóa tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch đón hơn 1,5 triệu lượt khách doanh thu du lịch ước đạt trên 1.600 tỷ đồng.

a2ht-bac-len-xuong-xay-tu-phat-doc-bien-hai-tien.jpg
Bậc lên xuống xây tự phát dọc biển Hải Tiến

Ghi nhận của PV vào những ngày cuối tháng 3/2023, tại khu vực biển Hải Tiến, khung cảnh khá ảm đạm, hoang vắng. Tuyến đường dọc bờ kè chắn sóng đang được chỉnh trang, nâng cấp, cải tạo, bừa bộn vật liệu, các loại thùng tôn.

Tại chân kè chắn sóng Khu du lịch biển Hải Tiến xuất hiện nhiều vết nứt, các cấu kiện bị vỡ, tấm lát bị sóng biển và triều cường đánh tung ra tại nhiều điểm, nhiều vị trí dọc thân kè.

a3ht-nguoi-dan-san-lap-lam-ki-ot-doc-bo-bien.jpg
Người dân san lấp, làm ki ốt dọc bờ biển

Tuyến kè chắn sóng Khu du lịch biển Hải Tiến được đầu tư nâng cấp năm 2018 với tổng mức đầu tư hơn 143 tỷ đồng có chiều dài hơn 3km, điểm đầu tiếp giáp bến cá Hoằng Thanh (xã Hoằng Thanh), điểm cuối đến hết khu du lịch Eureka Linh Trường (xã Hoằng Trường).

Sau vài năm bị sóng đánh, nhiều điểm bị xuống cấp, hư hỏng nhưng chưa được duy tu, sửa chữa kịp thời. Thậm chí, người dân còn tự ý xây dựng bậc lên xuống trên kè chắn sóng này. Dưới sự tác động của thời tiết, những bậc này có thể bong ra bất kỳ lúc nào.

a4ht-rac-thai-ki-ot-xay-dung-tam-bo.jpg
Rác thải, ki ốt xây dựng tạm bợ

Phía dưới biển, không khó để bắt gặp đủ các loại rác thải, đá thải, nằm la liệt. 

a5ht-da-nam-ngon-ngang-tren-bai-bien-khong-duoc-thu-don.jpg
Đá nằm ngổn ngang trên bãi biển không được thu dọn

Du lịch biển là một trong những thế mạnh của Hoằng Hóa trong những năm qua, tạo nguồn thu lớn, giải quyết công ăn việc làm và chuỗi tiêu thụ các loại hải sản, nông sản.

Chính quyền địa phương cần nhanh chóng sửa chữa, khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tuyến kè biển Khu du lịch Hải Tiến, từ đó sẽ giúp giúp tăng cường tuổi thọ cho mái kè, phòng ngừa nguy cơ sạt lở.

Đồng thời khẩn trương tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục chỉnh trang tuyến đường giao thông ven biển các xã Hoằng Tiến, Hoằng Thanh.

Bên cạnh đó, cần có kế hoạch thu gom xử lý rác thải, đá thải dọc bãi biển, làm sạch cảnh quan, trước khi mùa du lịch bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Hải Tiến nhếch nhác trước mùa du lịch