An ninh trật tự

Bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì báo chốt đo nồng độ cồn lên mạng xã hội

Thành Phan 29/02/2024 - 14:37

Ngày 29/2, thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với người phụ nữ đăng thông báo chốt kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng CSGT lên mạng xã hội.

Theo đó, Công an huyện Triệu Sơn đã phát hiện tài khoản Facebook đăng công khai dòng trạng thái có nội dung “báo chốt”, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng CSGT.

xu-phat.jpg
Chị P. làm việc với cơ quan Công an.

Tài khoản Facebook này đã đăng công khai các nội dung liên quan đến việc CSGT lập chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn để các thành viên biết, né tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh và xác định người đăng tải dòng trạng thái trên là chị T.T.P (SN 1977, ở xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Làm việc với Công an huyện Triệu Sơn, chị P. thừa nhận hành vi đăng tải bài viết trên của mình để cảnh báo người thân, bạn bè trên Facebook biết vị trí tổ công tác đang làm việc và để người vi phạm tránh né.

Căn cứ mức độ hành vi, Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị P. về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, quy định tại điểm e khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cơ quan Công an khuyến cáo: Hành vi báo “chốt” là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn giao thông và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Vì vậy, người dân không nên chia sẻ hay tham gia các hội nhóm có hoạt động thông báo “chốt” kiểm tra của lực lượng CSGT hoặc các hội nhóm khác có hoạt động tương tự gây ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng chức năng.

Đề nghị người dân tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình sử dụng mạng internet; khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng, cần liên hệ ngay cơ quan Công an gần nhất để trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì báo chốt đo nồng độ cồn lên mạng xã hội