An ninh trật tự

Xử phạt người đàn ông xúc phạm Công an sau khi vi phạm nồng độ cồn

Mai Đỉnh 25/02/2024 - 11:29

Ông T.N.K thừa nhận do bức xúc nhất thời khi bị lực lượng CSGT xử lý vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông nên đã đăng tải lên trang facebook cá nhân một số nội dung xúc phạm uy tín, danh dự của đồng chí lãnh đạo và lực lượng CAND.

Ngày 24/2, Công an huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) cho biết, qua tiếp nhận thông tin người dân phản ánh về việc tài khoản “T.K” có đăng tải nội dung xúc phạm đồng chí lãnh đạo và lực lượng CAND. Ngay sau đó, đơn vị đã xác minh, tiến hành làm việc với ông T.N.K chủ tài khoản “T.K”.

bac-giang-xuc-pham-cong-an1.jpg
Ông T.N.K tại cơ quan Công an.

Trong quá trình làm việc, ông T.N.K thừa nhận do bức xúc nhất thời khi bị lực lượng cảnh sát giao thông xử lý vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông nên đã đăng tải lên trang facebook cá nhân một số nội dung xúc phạm uy tín, danh dự của đồng chí lãnh đạo và lực lượng CAND.

Sau khi được giải thích quy định pháp luật và tính chất mức độ của hành vi vi phạm, ông K đã nhận thức được vi phạm của bản thân, tự nguyện gỡ bài, chấp hành hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đồng thời cam kết không tái phạm.

Ngày 21/2/2024, Công an huyện Yên Thế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.N.K (SN: 1958, HKTT: xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) về hành vi đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm đến uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân với số tiền 7.500.000 đồng (theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử).

Qua sự việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ và tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, không sử dụng mạng xã hội để giải quyết các mâu thuẫn, quan hệ xã hội, giải tỏa bức xúc cá nhân qua việc xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Khi phát hiện các trường hợp đăng tải các nội dung có hành vi vi phạm, kịp thời báo cáo cơ quan Công an gần nhất để được xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt người đàn ông xúc phạm Công an sau khi vi phạm nồng độ cồn