Đời sống

Bí thư Thị ủy Sa Pa kiểm tra các điểm sạt lở trên địa bàn thị xã

Nguyễn Hải - Hữu Trường 28/09/2023 - 19:52

Chiều ngày 28/9, đoàn công tác thị xã Sa Pa do ông Phan Đăng Toàn - Bí thư Thị ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra các điểm sạt lở do mưa lớn gây ra.

1(7).jpg
Ông Phan Đăng Toàn, Bí thư thị ủy Sa Pa cùng đoàn đi kiểm tra tại các điểm sạt lở.

Trước đó, mưa lớn từ ngày 27 - 28/9/2023 đã làm sạt lở một số tuyến đường trên địa bàn thị xã Sa Pa gây ách tắc cục bộ, nguy hiểm cho người và phương tiện.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra các vết nứt tại các điểm sạt lở trên quốc lộ 4D thuộc địa phận các phường Phan Si Păng, phường Hàm Rồng và số nhà 228 đường Điện Biên Phủ thuộc phường Hàm Rồng bị ngập do mưa lớn.

2(4).jpg
Mưa lớn từ ngày 27 - 28/9/2023 đã làm sạt lở một số tuyến đường trên địa bàn thị xã SaPa gây ách tắc cục bộ, nguy hiểm cho người và phương tiện.

Qua kiểm tra tại điểm sạt lở tại tổ 1 phường Hàm Rồng đoàn công tác đã xác định có vết nứt dài khoảng 30 m chiều rộng khoảng 40 cm hàng trăm khối đất đá đang có nguy cơ sạt lở rất cao.

3(2).jpg
4(3).jpg
Bí thư Thị ủy Sa Pa yêu cầu các phường có các hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở di dời ngay các hộ gia đình ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Bí thư Thị ủy Sa Pa Phan Đăng Toàn yêu cầu các phường có các hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở cần tuyên truyền, cảnh báo cho người dân về nguy cơ sạt lở và yêu cầu di dời ngay các hộ gia đình ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

5(1).jpg
Các địa phương cần sớm khắc phục hậu quả và có phương án ứng phó rong trường hợp diễn biến xấu có thể xảy ra

Đồng thời sớm khắc phục hậu quả và có phương án ứng phó trong trường hợp diễn biến xấu có thể sảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thị ủy Sa Pa kiểm tra các điểm sạt lở trên địa bàn thị xã