Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bí quyết giúp WinCommerce mang tới “giá tốt” cho người tiêu dùng

PV 15/11/2023 - 11:13

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, bình quân 9 tháng đầu năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,16% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, chỉ số giá nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,73%, tác động làm CPI chung tăng 0,24 điểm phần trăm.

Đầu vào tăng kéo giá bán lương thực thực phẩm hàng ngày tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… tăng theo. Trong số đó, có một thương hiệu lội “ngược dòng” là WinCommerce của Tập đoàn Masan.

WinCommerce “ngược dòng” với “Giá tốt”

Từ đầu năm đến nay, bất chấp những khó khăn và áp lực chi phí, giá đầu vào tăng; chuỗi bán lẻ này luôn giữ “giá tốt”. Theo khảo sát thực hiện tại các địa điểm gồm Hà Nội, Bình Dương, Tiền Giang, Hóc Môn, Đắk Lắk, Đan Phượng, Nghệ An… 8 tháng đầu năm các sản phẩm thiết yếu thuộc các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, phi thực phẩm thuộc hệ thống Wincommerce đa phần có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung thị trường.

mdd.jpg

Đặc biệt, với nhóm sản phẩm độc quyền WinEco và MEATDeli, khách hàng Hội viên WIN sẽ có giá thấp nếu áp dụng chính sách tiết kiệm 20%.

Điều này đã được Masan cam kết tại ĐHĐCĐ thường niên 2023: đồng hành cùng khách hàng, đảm bảo mức giá cạnh tranh so với thị trường, mang sản phẩm “giá tốt” tới người tiêu dùng ở cả khu vực thành thị và nông thôn.

"Giá bán ngày hôm nay của chúng tôi rất cạnh tranh so với các đối thủ", Tổng Giám đốc WinCommerce Nguyễn Thị Phương từng khẳng định tại Đại hội vừa qua. Ưu tiên hàng đầu của WinCommerce theo bà Phương là cung ứng hàng hóa tươi ngon thượng hạng tới người tiêu dùng với giá thành phải chăng.

WinCommerce được biết đến là hệ thống bán lẻ có độ phủ lớn nhất toàn quốc với hệ thống hơn 3.600 siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+, WIN trên 62 tỉnh thành tại Việt Nam.

Chiến lược giá cạnh tranh của WinCommerce chia làm 2 mục chính là “Giá Tốt” và “Giá rẻ”. Cụ thể,

+ Chính sách “Giá tốt” được Wincommerce áp dụng cho khu vực thành thị, cho các sản phẩm thiết yếu thuộc các ngành hàng (Thực phẩm tươi sống/Thực phẩm công nghệ/Phi thực phẩm). Đặc biệt với nhóm sản phẩm độc quyền WinEco và MEATDeli có giá rất tốt do được áp dụng chương trình khuyến mại Hội viên triển khai cả năm.

+ Chính sách “Giá rẻ” được áp dụng ở khu vực nông thôn, vùng ven tỉnh thành với phương châm là “Rẻ hơn - Chất lượng hơn”. Tại WinMart+ ở các tỉnh vùng nông thôn, WinCommerce triển khai khu vực đảo trưng bày 100 sản phẩm giá luôn rẻ, đặc biệt là một số mặt hàng Thực phẩm công nghệ và Phi thực phẩm: Gạo Ngọc Nương (hàng nhãn riêng của WinMart), Nước tương Chinsu, mì Kokomi (sản phẩm Masan), Giấy ăn, nước giặt/xả (WinMart Good)...

Còn các mặt hàng rau WinEco - luôn rẻ hơn so với mặt bằng chung với ưu đãi 20% Hội viên WIN.

Bí quyết của Wincommerce

Để có được “giá tốt”, Công ty được biết đã hợp tác kết nối với các nhà cung cấp uy tín, thu mua với sản lượng lớn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định đầu ra cũng như đảm bảo sản lượng cung ứng tới người tiêu dùng; song song thu mua trực tiếp hỗ trợ giảm giá thành sản phẩm.

Cụ thể, WinCommerce đã thông qua các chương trình, diễn đàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền để chủ động kết nối với các nhà cung cấp, đang hợp tác với hơn 200 nhà cung cấp nông sản.

Wincommerce cũng ký kết hợp đồng mua bán dài hạn với các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ nông dân để đảm bảo nguồn cung ứng; hay ký kết trực tiếp với các nhà cung cấp nước ngoài, giảm bớt khâu trung gian, từ đó giảm giá thành sản phẩm.

dlo.jpg

Ngoài ra, Wincommerce còn có 4 bí quyết khác trong cuộc chơi “giá tốt”, bao gồm:

Một, chuỗi logistics nội bộ - Supra: Được ra mắt vào năm 2022, đã hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí logistics đối với hàng hóa được giao qua hệ thống DC của Supra.

Hệ thống đang cung ứng hàng hóa tới mạng lưới 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN thông qua 10 cụm kho (bao gồm kho lạnh và kho khô) trên cả 3 miền. Hiện, % sản lượng hàng giao qua kho Supra chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce.

Hai, tăng độ phủ và phát triển kinh tế địa phương: Trung bình WinCommerce thu mua và tiêu thụ 83.000 tấn nông sản nội địa mỗi năm, từ đó đảm bảo chất lượng và giá thành sản phẩm. Trong thời gian tới, WinCommerce sẽ còn hợp tác với các tỉnh địa phương khác như tỉnh Hòa Bình để đẩy mạnh các sản phẩm cam Cao Phong, cá Sông Đà, măng Kim Bôi,...

Ba, chương trình khuyến mại, ưu đãi bùng nổ quanh năm: Ấn tượng có Hội viên Win với ưu đãi tiết kiệm 20% khi mua sản phẩm của WinEco và MEATDeli. Hay tại WinMart+ Rural, hàng tháng sẽ có top 5 các sản phẩm Hero đa dạng mọi ngành hàng với mức “giá tốt nhất” cho người tiêu dùng tại địa phương.

Cuối cùng, đẩy mạnh hàng nhãn riêng: WinCommerce đã và đang phát triển các hàng nhãn riêng đặc trưng bao gồm: Gạo Ngọc Nương, WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết giúp WinCommerce mang tới “giá tốt” cho người tiêu dùng