Bị phóng hỏa đốt nhà vì không trả nợ hộ cho em trai

Thanh Phương| 28/11/2019 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/11, thông tin từ Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết đã triệu tập một số đối tượng nghi vấn có liên quan lên làm việc để làm rõ vụ phóng hỏa đốt nhà tại Sầm Sơn khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, Công an TP Sầm Sơn tiếp nhận tin báo của Công an phường Bắc Sơn về việc: Khoảng 23 giờ 48 phút, ngày 24/11 trong lúc anh Cao Văn Hưng (sinh năm 1979), ở khu phố Bình Sơn, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn cùng vợ, con đang ngủ trong nhà thì bị 2 đối tượng đi xe máy, mặc áo chống nắng, bịt mặt đến đổ xăng vào 2 chậu cây cảnh, cửa cuốn phía trước nhà rồi châm lửa đốt, gây thiệt hại ước tính khoảng 46,8 triệu đồng.

Bị phóng hỏa đốt nhà vì không trả nợ hộ cho em trai

Hiền trường vụ đốt nhà trong đêm

Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Sầm Sơn đã vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc. Bước đầu, xác định hiện tại gia đình anh Hưng không có mâu thuẫn, hay nợ nần ai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có 1 nhóm thanh niên nhiều lần đến nhà thông báo cho gia đình về việc em trai anh Hưng là Cao Văn Phong đang nợ số tiền hơn 430 triệu đồng và yêu cầu gia đình anh Hưng phải trả. Do Phong không có nhà, nên gia đình có thương lượng được trả dần nhưng nhóm thanh niên không đồng ý.

Như đã đưa tin, vào thời điểm trên, cả gia đình anh Hưng đang ngủ say thì giật mình bởi tiếng hô hoán của hàng xóm. Quan sát qua camera thì anh Hưng phát hiện cửa cuốn dưới tầng 1 và cây xanh trước nhà đang bốc cháy dữ dội.

Vội vàng chạy xuống tầng 1 thì khói mù mịt không thể thoát ra ngoài, anh phải lên lan can tầng 2 mở của sổ tránh ngạt khí. Nhờ sự trợ giúp của hàng xóm, đám cháy được mọi người dập tắt ngay sau đó.

Theo camera an ninh ghi lại thì trước đó xuất hiện 2 người đi xe máy, mặc áo trùm đầu đi đến nhà anh Hưng. Hai người này cầm chai chứa chất lỏng (nghi là xăng) tưới lên khu vực cửa và 2 cây xanh rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng lên thì 2 kẻ lạ mặt nhanh chóng bỏ đi.

"Tôi làm nghề kinh doanh bể cá, từ trước đến nay không hề có mâu thuẫn, xích mích gì với ai đến mức bị phóng hỏa đốt nhà. Nếu không có mọi người dập lửa kịp thời giúp thì có lẽ gia đình tôi đã nguy. Vụ việc khiến chúng tôi vẫn rất hoang mang", anh Hưng nói.

Hiện, vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phóng hỏa đốt nhà vì không trả nợ hộ cho em trai