Bị loét da, chằng chịt vết mủ trên vai do biến chứng xóa xăm

Thảo Nguyên| 12/09/2019 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 lần thực hiện thủ thuật xóa xăm tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân, nam thanh niên gặp biến chứng nguy hiểm, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 12/9, thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, tại đây vừa tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân 29 tuổi nhiễm trùng nghiêm trọng sau xoá hình xăm. Nam bệnh nhân đến viện trong tình trạng loét da, chảy mủ trên nền vết xăm cũ vùng vai phải. 

Theo lời kể, vì yêu cầu công việc cần phải xóa hình xăm trên vai phải nên anh đã tới cơ sở thẩm mỹ tư nhân tại TP Ninh Bình thực hiện thủ thuật xóa xăm 2 lần bằng máy nhưng không rõ loại.

Sau thủ thuật, bệnh nhân xuất hiện sưng nề, tấy đỏ, đau rát, sau đó các vết trợt, loét, chảy mủ tại vị trí xóa xăm, kèm theo đau nhiều, sốt nên đã đến Bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám.

Bị loét da, chằng chịt vết mủ trên vai do biến chứng xóa xăm

Các vết loét mủ, đóng vảy chạy dọc theo dấu vết xóa hình xăm ở vùng vai

Bác sĩ Vũ Thị Phương Dung - Khoa Điều trị bệnh da nam giới (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, khi tiến hành thăm khám trực tiếp, phát hiện tổn thương là các vết loét bờ rõ, đáy vàng bẩn, chảy mủ, khu trú dọc theo vết xăm, một số chỗ đóng vảy tiết dày màu nâu đen.

"Đây là dấu hiệu của nhiễm trùng trên nền tổn thương loét tương đối sâu do thực hiện xóa xăm không đúng kỹ thuật, đồng thời công tác vô khuẩn trong và sau khi làm thủ thuật không tốt", BS Dung nói.

Theo BS Dung, hiện tượng này xảy ra khá phổ biến tại các cơ sở không uy tín, không được cấp phép, không có đầy đủ điều kiện chuyên môn, dụng cụ và vệ sinh vô khuẩn.

Các bác sĩ khuyến cáo, ngoài biến chứng nhiễm khuẩn, việc làm thủ thuật không đảm bảo vệ sinh còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội khác. Vì vậy, người dân phải rất thận trọng và lựa chọn những cơ sở uy tín để thực hiện xóa xăm hay các thủ thuật thẩm mỹ khác.

Hiện nay, nhiều cơ sở thực hiện xóa xăm bằng các thủ thuật khác nhau như đốt điện, laser,… Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân, dễ gặp các biến chứng sẹo lồi, sẹo xấu, nhiễm khuẩn tại chỗ,..

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị loét da, chằng chịt vết mủ trên vai do biến chứng xóa xăm