Chuyện lạ bốn phương

Bị điếc tai sau nụ hôn say đắm

Hồng Anh 23/07/2023 - 16:21

Một phụ nữ trẻ Trung Quốc đã bị thủng màng nhĩ khi trải qua khoảnh khắc mặn nồng với bạn trai, người đã vô tình hôn tai cô và tạo ra quá nhiều áp lực hút.

Ngày 21/7, Truyền thông Trung Quốc đã đưa tin về trường hợp kỳ lạ của một phụ nữ trẻ đến từ thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông. Người phụ nữ đến Khoa Tai mũi họng của Bệnh viện Nhân dân số 1 Huệ Châu vì bị đau nhẹ và mất thính giác ở tai trái.

Khi kiểm tra bệnh nhân, bác sĩ trực đã tìm thấy máu khô trên màng nhĩ của cô và kiểm tra kỹ hơn cho thấy cô đã bị thủng màng nhĩ do chấn thương.

diec-tai(1).jpg
Bác sĩ kiển tra thính lực cho bênh nhân. (Ảnh: Hui Video)

Tiền sử bệnh tật của người phụ nữ không đề cập đến bất kỳ chấn thương thể chất nào ở ngang tai, nhưng khi được hỏi liệu cô ấy có thể nhớ bất cứ thứ gì có thể gây ra thủng màng nhĩ hay không, cô ấy chỉ nói rằng bạn trai của cô ấy đã vô tình ngậm ống tai của cô ấy trong một lúc mặn nồng…

“Khi anh ấy hôn vào tai tôi, anh ấy mút rất mạnh và nó phát ra tiếng 'bốp'. Sau đó, tôi không thể nghe thấy bằng tai trái của mình. Tôi đã rất sốc”, người phụ nữ tên Xiaohua nói với bác sĩ tai mũi họng, đồng thời cho biết thêm rằng tất cả những gì cô ấy có thể nghe thấy là tiếng vo ve liên tục kèm theo cơn đau nhẹ.

“Có một vết máu gần vết thương của cô ấy, điều này thật bất thường. Theo bệnh án, cô không bị chấn thương, va đập hay đánh đập. Cô ấy chỉ đề cập rằng bạn trai của cô ấy đã dùng quá nhiều lực trong nụ hôn và cô ấy cảm thấy đau vào lúc đó”, Fu Jia, Phó Giám đốc khoa phẫu thuật đầu và cổ tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Huệ Châu, cho biết.

Bác sĩ giải thích rằng màng nhĩ dễ bị thủng khi áp suất bên ngoài thay đổi đột ngột, chẳng hạn như trong trường hợp có tiếng nổ và tiếng động cực lớn. Về mặt lý thuyết, hút bằng miệng cũng đủ tiêu chuẩn, mặc dù màng nhĩ bị thủng trong khi hôn lãng mạn chắc chắn là rất hiếm.

Fu Jia cho biết: “Thông thường, màng nhĩ sẽ tự lành trong vòng hai tuần đến ba tháng. Nếu ba tháng mà màng nhĩ vẫn chưa lành thì có thể cần đến sự can thiệp từ bên ngoài. Nếu nó không được chữa trị và lỗ thủng vẫn còn, nước có thể lọt qua khi tắm hoặc bơi lội và có thể gây ra các vấn đề như viêm tai giữa, từ đó có thể gây ra các vấn đề về thính giác ”.

Mặc dù trường hợp của Xiohua được kể lại như một câu chuyện cảnh báo, nhưng nó chủ yếu tạo ra những bình luận hài hước trên mạng xã hội. Nhiều người đặt câu hỏi liệu màng nhĩ bị thủng có được coi là "tổn thương tinh thần" hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị điếc tai sau nụ hôn say đắm