Bị cáo Châu Thị Thu Nga nói gì trong lời nói sau cùng?

Mạnh Hùng| 13/04/2018 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (13/4) phiên tòa xét xử phúc thẩm nguyên đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga và đồng phạm đã kết thúc phần tranh luận, trước khi chuyển sang phần nghị án, HĐXX cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga nói: “Tôi hoàn toàn không đồng tình với quan điểm buộc tội tôi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tôi sẽ đi đến cùng vấn đề này vì bản chất vấn đề không đúng như cáo buộc mà Viện kiểm sát đã nêu. Những cáo buộc tôi không đủ chứng cứ và đề nghị HĐXX căn cứ vào các chứng cứ, quan điểm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của 6 luật sư bào chữa cho tôi”.

Theo đó, bị cáo Châu Thị Thu Nga đề nghị HĐXX bổ sung kiến nghị, đề nghị của luật sư bào chữa cho bị cáo cũng như đề xuất của bị cáo sẽ được xem xét trong bản án phúc thẩm.

Bị cáo tiếp tục trình bày: "Nguyện vọng chính đáng của bản thân tôi, của Housing Group cũng như 726 khách hàng sẽ đồng hành cùng chúng tôi, xin quý Tòa cho chúng tôi được thực hiện trong thời gian không quá 90 ngày để giải quyết tất cả các khách hàng và để thực hiện dự án B5 Cầu Diễn cùng quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Đề nghị làm rõ nguồn vốn của tôi ở trong Công ty Housing Group là bao nhiêu, nợ bao nhiêu? Công ty Housing Group phải có nghĩa vụ thanh toán cho tôi".

Bị cáo Châu Thị Thu Nga nói gì trong lời nói sau cùng?

Bị cáo Châu Thị Thu Nga trong lời nói sau cùng tại phiên tòa

Bị cáo cũng đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo và 9 bị cáo thực hiện dự án. Bị cáo cho rằng việc đầu tư thực hiện có thể sai về quy trình huy động vốn nhưng là dự án có thật, dự án đã được phê duyệt. 

Theo đó, Châu Thị Thu Nga đã đề nghị HĐXX xem xét quá trình bị cáo cống hiến cho Housing Group, cho đất nước, bị cáo Nga nói: “Bản thân tôi không nêu lên những thành tích để mong xem xét giảm nhẹ nhưng tôi nêu lên để chứng minh bản thân tôi trong sạch. Sự trong sạch đó chứng tỏ các cấp chính quyền đã tin tôi, tin vào người lãnh đạo của Doanh nghiệp, đã giao cho Housing Group một loạt dự án, đó chính là niềm tin không chỉ của chính quyền mà niềm tin của tất cả các khách hàng. Trong lời nói cuối cùng tôi rất mong muốn Hội đồng phúc thẩm xem xét một cách công bằng, khách quan những quyền lợi, nghĩa vụ trách nhiệm của bản thân tôi, của Housing Group và của hơn 700 khách hàng tiếp tục đồng hành với chúng tôi”.

Bị cáo này nói thêm: “Trong trường hợp HĐXX tuyên một bản án giống như bản án sơ thẩm đã đưa ra chắc chắn tôi sẽ là người đầu tiên viết đơn kháng cáo gửi lên giám đốc thẩm để tiếp tục đề xuất nguyện vọng cho Housing Group thực hiện với tất cả năng lực và hành vi của chính mình để bảo vệ cho Housing Group cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng".

Kết thúc lời nói sau cùng của mình, bị cáo Nga nói: "Tôi xin thay mặt cho tập thể và ban lãnh đạo của Housing xin lỗi bà con vì sự chậm trễ này. Tôi mong muốn 726 khách hàng tiếp tục ủng hộ chúng tôi, chúng tôi quyết tâm xin hứa với khách hàng dự án B5 Cầu Diễn sẽ được triển khai sớm nhất”.

Với các bị cáo là đồng phạm của Châu Thị Thu Nga đều mong HĐXX cấp phúc thẩm xem xét cho các bị cáo được hưởng khoan hồng của pháp luật, giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo có cơ hội trở thành người có ích cho xã hội và hoàn thành trách nhiệm của mình đối với gia đình.

HĐXX sẽ tuyên án với các bị cáo vào chiều ngày 16/4.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Châu Thị Thu Nga nói gì trong lời nói sau cùng?