Bị cách chức vì đánh bạc, Bí thư phường được chuyển về làm chuyên viên

Hạ Thành| 31/05/2018 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một Bí thư Đảng ủy phường bị kỷ luật cách chức vì đánh bạc vừa được điều chuyển về làm chuyên viên tại phòng Tài nguyên môi trường .

Ngày 31/5, UBND TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) xác nhận ông Nguyễn Xuân Dương – nguyên Bí thư Đảng ủy phường Đông Giang (TP Đông Hà) – người vừa bị kỷ luật cách chức vì tội đánh bạc vừa được điều chuyển về làm chuyên viên tại phòng Tài nguyên môi trường (TNMT) của TP Đông Hà.

Theo đại diện UBND TP Đông Hà việc điều chuyển ông Dương về làm chuyên viên tại phòng TNMT của thành phố là đúng quy định. Bởi trước đó ông Dương từng giữ chức vụ Trưởng phòng TNMT thành phố và nằm trong diện quy hoạch Phó Chủ tịch UBND thành phố, nên sau khi bị cách hết chức vụ thì vẫn trở về làm chuyên viên của phòng này.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2017, CA tỉnh Quảng Trị đã bắt quả tang ông Dương cùng 5 đối tượng khác đang tổ chức đánh bạc và thu giữ tại sới bạc gần 200 triệu đồng. Lúc này, ông Dương đã nhảy từ tầng 3 xuống mái nhà bên cạnh để bỏ trốn nhưng không may bị chấn thương và được lực lượng chức năng đưa vào Bệnh viện cấp cứu.

Đến cuối tháng 9/2017, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo về tội đánh bạc và gá bạc. Ở phiên tòa này, ông Dương bị tuyên phạm tội "Đánh bạc" và bị xử phạt 35 triệu đồng.

Vào đầu tháng 5/2018, Tỉnh ủy Quảng Trị đã thi hành kỷ luật, cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Dương vì cho rằng những vi phạm này đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cách chức vì đánh bạc, Bí thư phường được chuyển về làm chuyên viên