Bị bắt vì chụp ảnh "khoe vòng 3" tại chốn linh thiêng

Hà Kim (Theo BBC)| 27/09/2018 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cảnh sát Sri Lanka đã bắt giam 3 người đàn ông chụp ảnh phản cảm tại một địa điểm linh thiêng của Phật giáo.

BBC ngày 26/ 9 đưa tin, ba người đàn ông với danh tính không được công bố, đã chụp ảnh "khoe vòng 3" tại Mỏm đá Pidurangala và chia sẻ lên mạng xã hội Facebook.

Sau khi được đăng tải, bức ảnh đã khiến nhiều người phẫn nộ cho rằng đó là một hành động xúc phạm tôn giáo. Một nhà sư than phiền rằng, những bức ảnh phản cảm của họ chụp tại Mỏm đá Pidurangala, hướng ra thành phố cổ Sigiriya - một di sản thế giới, là một sự xúc phạm tôn giáo.

Ngay lập tức, cảnh sát đã bắt giam 3 người đàn ông Sri Lanka nằm trong nhóm người chụp ảnh phản cảm này. Thủ tướng Sri Lanka, ông Ranil Wickremesinghe cũng đã yêu cầu cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra.

Bị bắt vì chụp ảnh

Cảnh sát đã bắt giam 3 người đàn ông Sri Lanka nằm trong nhóm người chụp ảnh phản cảm tại Mỏm đá Pidurangala

Tuy nhiên, việc cảnh sát Sri Lanka bắt giữ 3 người đàn ông nói trên đã gây ra phản ứng trái chiều với nhiều ý kiến khen chê. Không ít người thắc mắc tại sao cảnh sát Sri Lanka chỉ bắt người trong nước, không bắt người nước ngoài. Bởi đây không phải là lần đầu tiên du khách gặp họa vì chụp ảnh khỏa thân gần những địa điểm linh thiêng.

Được biết, nhiều bức ảnh tương tự cũng đã được người nước ngoài chia sẻ lên trang Cheeky Exploits của mạng xã hội Instagram, một trang kêu gọi du khách chụp ảnh và chia sẻ những địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới.

Trước đó, vào tháng 6/2015, một nhóm du khách phương Tây đã bị chỉ trích dữ đội sau khi leo lên núi Kinabalu ở Malaysia. Nhóm du khách này sau đó bị bỏ tù và phạt hành chính trước khi bị trục xuất khỏi Malaysia vài ngày sau đó.

Vào năm 2017, một người mẫu Playboy chụp ảnh khỏa thân tại núi Taranaki ở New Zealand, khiến người Maori giận dữ vì họ coi đây là nơi chôn cất tổ tiên của họ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bắt vì chụp ảnh "khoe vòng 3" tại chốn linh thiêng