Bí ẩn của bùa chú, ngải thiêng với những màu sắc hoang đường (kỳ 6)

Nhóm PV| 06/07/2014 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hỏi về lá “bùa yêu, bùa thương”, thầy Bảy khẳng định có tồn tại bùa như thế, ông cho biết mình có thể làm cho những đôi lứa đã tan đàn xẻ nghé lại trở về đoàn tụ, hay có thể khiến cho nhà kia đang yên ấm bỗng trở nên hờ hững, lạnh lùng...

KỲ 6: BÍ ẨN “MA LỰC” KHÔNG THỂ CƯỠNG CỦA “BÙA YÊU”
          
Ở kỳ trước, chúng tôi đã chia sẻ câu chuyện về thầy bùa Ba Xuyên (đệ tử chân truyền của ông tổ bùa Lỗ Ban miền Tây, ngụ ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) tiết lộ những câu chuyện ly kỳ về thế giới bùa chú, ngải thiêng. Ở số báo này, báo Công lý & Xã hội tiếp tục câu chuyện còn dang dở này. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Khắc khe ngũ giới luật

Để minh chứng cho khả năng của mình, ông Ba Xuyên (còn gọi ông Ba) kể một câu chuyện nhuốm màu hoang đường, rằng ở xã bên có chị kia tên Phượng. Đang có nhà cửa chồng, con đề huề thì đột nhiên phát bệnh. Tối ngày xõa tóc đi lang thang lại cứ chui vào những chỗ tối tăm, bụi rậm mà ngồi, hỏi chồng lắc đầu không biết, hỏi con cũng không hay. Thầy Ba kể lại: “Suốt mấy tháng tôi cho uống bùa rồi kết hợp thêm các loại thuốc bổ tim mạch, an thần giờ chị ta đã bình thường nên thỉnh thoảng vẫn còn sang đây cúng tổ”.

Bí ẩn của bùa chú, ngải thiêng với những màu sắc hoang đường (kỳ 6)

Một số dạng chữ bùa đã được in thành sách

Sau nhiều năm hành nghề thầy Ba đúc rút rằng, thế giới bùa ngải có rất nhiều điều huyền nhiệm nhưng nói gì thì nói “bên sống vẫn mạnh hơn bên chết”. Rồi ông dẫn ra câu chuyện khá hài hước: Ngày trước ở miếu Cây Chôm (TP. Rạch Giá) có một cây dương rất lớn. Khi người ta mở con đường đi ra biển thì cây dương nằm giữa lộ nên phải chặt bỏ. Nhưng cứ ai động tới là bị vật ngã, hộc máu chết tươi. Ông Mười Nhỏ khi đó làm thầy mới nhận lời đốn với giá 20 triệu. Trước khi đi, ông dán 1 lá bùa lên lư hương trong nhà, dặn vợ lỡ ông có cơ sự gì thì lấy lá bùa đốt cho ông uống ngay.

Buổi sáng hôm đó, mấy đệ tử vác búa nhưng rùng mình không dám chặt. Ông Mười Nhỏ mới tiến đến ra tay. Ai ngờ vừa vung búa chém được mấy nhát thì ông bị vật xuống đất hộc máu nên lập tức được đưa đi cấp cứu. Bà vợ trong lúc luống cuống lại quên mất lời dặn của chồng, đến bệnh viện mà không mang theo lá bùa. Thế là ông này chết. Tiếp đó có 1 người khác nhận đốn cây với giá 10 triệu. Anh này chả dùng bùa phép gì mà đến thẳng UBND phường xin quyết định chặt cây, đóng dấu đỏ đàng hoàng. Rồi anh ta ung dung đến trước cây đọc quyết định. Thế là cái cây được đốn ngon ơ...

Theo ông Nguyễn Văn Năm (Trưởng ấp Mỹ Hưng) cho biết: “Ngoài việc hốt thuốc Bắc, thuốc Nam chữa bệnh, ông Ba có làm bùa nữa. Đời cha của ông Ba cũng là thầy pháp. Phần lớn những người dân đến đây đều có biểu hiện tưng tửng, khùng khùng như bị ma nhập hay bị vong hành vậy. Không biết ông Ba làm sao đó mà cũng có người hết bệnh”. Thế nhưng ông Phùng Đăng Lâm (Trưởng công an xã Mỹ Lâm) lại khẳng định: “Mấy lần ghé chơi tôi thấy ông Ba có hốt thuốc nam chữa bệnh chứ việc dùng bùa, dùng phép thì tôi chưa thấy bao giờ. Nếu chính quyền xã phát hiện ra ông Ba hành nghề mê tín dị đoan thì chắc chắn sẽ tổ chức ngăn chặn ngay chứ làm gì để chuyện đó xảy ra”.

“Quyền năng huyền bí”

Sau buổi gặp gỡ thầy Ba, nhóm PV đã tìm đến nhà thầy Bảy Hỷ (ngụ ấp 2, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Đây là ông thầy bùa mà ông Trần Văn Tới lẫn bà Nguyễn Thị Tốt (nhân vật trong kỳ trước) đều suy tôn là “ân nhân cứu mạng”. Biết chuyện chúng tôi tìm gặp ông Bảy Hỷ, một người bạn còn rỉ tai kể thêm câu chuyện về biệt tài hiếm có của ông thầy. Anh kể: “Có ông chủ ghe tên Tư Cai ở Ba Hòn (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) bị bà chị ghét, kêu thầy Miên bỏ bùa. Không biết ông ta làm kiểu gì mà chiếc tàu lớn đóng xong rồi nhưng dùng đến 2 chiếc máy kéo vẫn không tài nào hạ thủy được. Thầy Bảy được mời tới. Ông lầm rầm đọc thần chú, dán 1 lá bùa rồi dùng chiếc búa gõ vào đít tàu 3 cái.  Thế là chẳng cần dùng đến máy móc, người ta đẩy bằng tay không tàu cũng lao xuống vèo vèo”. Cũng giống như một số ông thầy bùa khác, ông Bảy theo nghề làm thầy bùa là do cha truyền con nối, đến nay đã được bốn đời. “Cái đạo bùa của tôi cũng chỉ đơn thuần học từ ông cha để lại. Có lần tôi nghe cha tôi nói nó có nguồn gốc ở Tây Đông Độ do Đường Tam Tạng thỉnh về. Lại có lần tôi nghe là do Khương Tử Nha (người lập ra nước Tề ở Trung Quốc) chế ra. Mà Khương Tử Nha lại học từ dấu tích của con chim gõ kiến để lại trên thân cây. Nhưng nguồn gốc thực sự từ đâu thì đến giờ tôi vẫn chưa tìm hiểu được”, thầy Bảy cho hay.

Tự nhận mình là “thầy bùa Lỗ Ban”, có sách chuyển giao đàng hoàng, thầy Bảy cho biết mình học bùa từ năm 15 tuổi. “Tôi năm đã gần 50 năm vừa luyện học, vừa làm nghề nhưng phép thuật cha ông để lại vẫn còn rất phong phú, huyền bí mà đến nay nhiều chuyện còn chưa hiểu hết. Phép tắc, lề lối vô cùng chặt chẽ. Việc truyền dạy chỉ có thể thực hiện trong những giờ nhất định. Khi viết bùa phải tập trung tư tưởng, nín thở viết liền 1 hơi, phải loại trừ tất cả dục vọng, tà ý trong tâm. Chân tay phải sạch sẽ, bút mực phải mới tinh, phương hướng ngồi phải đúng”, thầy Bảy cho hay.

Theo lời các thầy bùa, thì phép bùa vô cùng huyền bí, đến mức nhiều điều không thể lý giải bằng tư duy logic thông thường. Ngoài thứ bùa viết bằng bút lông lên giấy xanh, đỏ còn có “búa nước lạnh” (họa chữ bùa trên nước). Cao hơn là “bùa đá lưỡi” nghĩa là dùng lưỡi vẽ bùa. Để luyện được bùa đá lưỡi, thầy bùa chỉ có thể luyện vào đêm trăng tròn. Bởi lẽ khi ánh trăng tròn là lúc “quyền năng trù ếm” mãnh liệt nhất. Ngược lại, những đêm trăng khuyết lại là lúc để đối phó, trừ diệt bùa phép hiệu quả nhất.

Bí ẩn về “bùa yêu”

Điều quan trọng đầu tiên của thầypháp khi làm bùa là phải xác đúng căn bệnh. “Nếu là bệnh do tà ma thì tôi đảm bảo chữa được, chứ bệnh trong người, bệnh của trời thì tôi không làm được. Không làm được thì mình không nhận. Cha tôi dạy “cứu đời chứ đừng hại đời”, làm việc gì cũng phải chính xác. Có nói có, không nói không chứ tuyệt đối không làm bừa bãi”, thầy Bảy chia sẻ.

Hỏi về lá “bùa yêu, bùa thương”, thầy Bảy khẳng định có tồn tại bùa như thế, ông cho biết mình có thể làm cho những đôi lứa đã tan đàn xẻ nghé lại trở về đoàn tụ, hay có thể khiến cho nhà kia đang yên ấm bỗng trở nên hờ hững, lạnh lùng... “Thế nhưng giúp cho vợ chồng người ta sum họp, cứu người thì tôi làm. Còn nếu để chia cắt tình duyên thì không bao giờ tôi nhận làm dù có trả bao nhiêu tiền cũng sẽ từ chối. Bởi như thế là mình phá hạnh phúc của người khác, là hại người, hại đời. Chỉ có những thầy đầu óc không chín chắn mới làm như vậy”, thầy Bảy nhấn mạnh.

Theo ông Bảy Hỷ, đến nay ông đã làm bùa yêu cho hàng ngàn đôi lứa quay trở lại về với nhau. “Có người xa nhau 10 năm tôi còn kéo về được nữa là. Nhưng điều quan trọng nhất là khách hàng phải nói đúng tên, đúng tuổi. Cũng như mình có nói đúng tên thì mới cho con nhập trường được”, thầy Bảy cho biết. Sau khi đã có tên tuổi, thầy Bảy sẽ cho 1 lá bùa yêu rồi thân chủ chỉ việc gấp lại, nhét vào túi áo và tự khắc lời cầu khẩn sẽ được như “ước nguyện”.

“Thế nhưng tôi phải nói rõ là cái bùa của tôi không được trọn đời trọn kiếp đâu. Chỉ được 6 tháng thôi, sau thời gian đó mực sẽ phai, nghĩa là công hiệu của lá bùa cũng sẽ giảm tác dụng đi. Chuyện làm ăn hay tình yêu cũng chỉ công hiệu trong thời gian đó chứ không thể giúp mãi được”, thầy Bảy cho hay.

Người dân địa phương không ai nhờ tới

Thế nhưng điều khá ngạc nhiên là khi thầy Bảy tài giỏi như vậy nhưng một người hàng xóm lại thật thà cho biết: “Chỉ có người nơi khác đến tìm thầy chứ dân ở đây thì chẳng thấy ai đến nhờ thầy Bảy chữa cả”. Điều này cũng được ông Nguyễn Văn Việt (Trưởng ấp 2) xác nhận. Vị trưởng ấp cho biết: “Đúng là có việc ông Bảy chữa bệnh theo kiểu bùa phép. Nhưng người ta toàn đến rước ông đi xa chứ bà con ở địa phương không có ai tới. Hơn nữa chính quyền địa phương cũng kiên quyết không cho ông ta tổ chức cúng bái, làm phép lên đồng ở nhà”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn của bùa chú, ngải thiêng với những màu sắc hoang đường (kỳ 6)