Doanh nghiệp - Doanh nhân

BHXH Bạc Liêu phối hợp với Vietcombank trao 100 thẻ bảo hiểm cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Thành Nhớ - Trần An 13/10/2023 - 21:37

Ngày 13/10, BHXH tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bạc Liêu tổ chức buổi lễ trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Thạnh, TX. Giá Rai.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Xuân Hòa - Trưởng phòng Quản lý thu sổ thẻ BHXH tỉnh, ông Đậu Tuấn Cường - Giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bạc Liêu, ông Nguyễn Lãm – Giám đốc Bảo hiểm xã hội TX Giá Rai, lãnh đạo UBND xã Tân Thạnh và các hộ dân nhận được thẻ BHYT.

z4778948931902_10d57310f77b807efedd39c95345c2b5.jpg
Lãnh đạo BHXH tỉnh và đơn vị tài trợ trao thẻ BHYT cho các hộ dân nghèo

Theo đó, nhằm chia sẻ với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp này BHXH tỉnh Bạc Liêu vận động Ngân hàng Vietcombank chi nhánh tỉnh Bạc Liêu tài trợ kinh phí để mua 100 thẻ BHYT có giá trị 03 tháng, với số tiền là 24.300.000 đồng, trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh thật sự khó khăn trên địa bàn ấp Xóm Mới, xã Tân Thạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Hòa - Trưởng phòng Quản lý thu sổ thẻ BHXH tỉnh cho biết, chính sách BHXH và BHYT là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Vì vậy, trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm sửa đổi, bổ sung kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho người tham gia. Qua đó, được Nhân dân đồng tình hưởng ứng tham gia ngày càng nhiều, mong muốn được nhận lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi về già, tạo được sự an sinh xã hội vững chắc... Tuy nhiên, hiện tại đời sống người dân còn gặp không ít khó khăn, một số gia đình không có tiền để gia hạn thẻ BHYT để được tiếp cận thăm khám, chữa bệnh.

Thay mặt BHXH tỉnh, ông Hòa ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp và chia sẻ hết sức có ý nghĩa của lãnh đạo và tập thể Ngân hàng Vietcombank tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp thực hiện chương trình trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Xóm Mới, xã Tân Thạnh, thị xã Giá Rai.

Cũng trong dịp này, ông Hòa kêu gọi người dân nhận được thẻ BHYT hôm nay trên địa bàn thị xã Giá Rai nói chung và những người được tặng thẻ BHYT hôm nay nói riêng, cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn, phấn đấu phát triển kinh tế gia đình ổn định, tiếp tục tham gia BHYT để được hưởng chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt là cô, chú, anh, chị được tặng thẻ BHYT ngày hôm nay khi hết hạn (giá trị của thẻ) tiếp tục tham gia để việc làm của tập thể và lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank, BHXH thị xã Giá Rai thêm có ý nghĩa lan tỏa và được nhân rộng.

Được biết, từ đầu năm 2023, BHXH tỉnh đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh từ nguồn vận động hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp cùng đồng hành, nhận được sự ghi nhận và tri ân của các hộ dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH Bạc Liêu phối hợp với Vietcombank trao 100 thẻ bảo hiểm cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn