Beyoncé và Adele đối đầu tại lễ trao giải Grammy 2023

Minh Anh| 17/11/2022 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện Hàn lâm đã chính thức công bố danh sách đề cử cho các hạng mục của giải thưởng danh giá nhất ngành âm nhạc Grammy 2023. Qua đó, khán giả yêu nhạc trên toàn thế giới hiện vô cùng háo hức khi một lần nữa thấy Beyoncé và Adele đối đầu tại lễ trao giải năm nay.

Danh sách đề cử cho các hạng mục của giải thưởng danh giá nhất ngành âm nhạc Grammy 2023 đã được công bố. Những người yêu nhạc không khỏi háo hức khi thấy tên của cả Adele và Beyoncé ở nhiều đề cử quan trọng.

Khi danh sách đề cử vừa công bố, không ít người cho rằng đây là cuộc chiến riêng giữa Beyoncé và Adele bởi cả hai đều có mặt trong những hạng mục lớn và họ cũng đều xứng đáng để có được nó.

beyonce1.jpg
Beyoncé được mệnh danh là nữ hoàng R&B.

Nếu nói ngắn gọn về Beyoncé có lẽ sẽ không thể khác hơn từ "hoàn mỹ," không chỉ ở giọng hát mà còn ở nhan sắc, cách cô phủ rộng hình ảnh của mình trong các lĩnh vực nhân đạo, bình đẳng giới hay thời trang. 

Beyoncé bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 8 tuổi và nhanh chóng tỏa sáng khi gia nhập nhóm nhạc Destiny’s Girl vào năm 1998. Và kể cả khi bắt đầu sự nghiệp solo, nàng ca sỹ da màu còn lập nhiều chiến tích đầy kinh ngạc.

20 giải Grammy, hàng triệu đĩa đơn tiêu thụ mỗi năm khắp thế giới đã khẳng định vị trí của cô trong làng nhạc. Và cũng chỉ có Beyoncé mới đủ can đảm để lặng lẽ phát hành album mà không cần bất kỳ hoạt động quảng cáo ngay trước đó.

Nhưng "Beyoncé" vẫn trở thành album bán chạy nhất chỉ sau 3 ngày ra mắt hay "Lemonade" đã làm nên lịch sử khi đây là lần thứ 6 liên tiếp album solo của cô chiếm vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard 200.

Không dừng lại ở đó, Beyoncé còn là biểu tượng thời trang bởi bất cứ bộ cánh nào cô khoác lên người cũng loạt vào top sao mặc đẹp. Mới đây, kênh Chanel 5 đã công bố bảng xếp hạng những cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới, điều bất ngờ Beyoncé-Jay Z vượt mặt nhà Obama giành cả vị trí hàng đầu.

Còn nhắc đến Adele, cả giới chuyên môn lẫn giới mộ điệu không thể gọi nàng khác hơn ngoài cụm từ "hiện tượng lạ." Bởi, ngoài giọng ca thiên bẩm, Adele không chiều lòng khán giả bằng thân hình bốc lửa, những cú lắc hông gợi cảm, một ánh nhìn lúng liếng hay các màn trình diễn đầy táo bạo.

Vậy mà người ta vẫn say đắm Adele và cũng chỉ có cô mới có thể trả âm nhạc về vị trí vốn có của nó, dành cho đôi tai nghe thay vì cặp mắt nhìn như hiện tại.

Khi Adele quyết định gác sự nghiệp, lui về chăm sóc tổ ấm nhỏ của mình, khán giả vẫn nhẫn nại đợi chờ cô.

adele1.jpg
Adele không chiều lòng khán giả bằng thân hình bốc lửa, những cú lắc hông gợi cảm, một ánh nhìn lúng liếng hay các màn trình diễn đầy táo bạo.

"Ong chúa" và "Họa mi nước Anh" từng có trận đấu đầy căng thẳng khi là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục Album của năm vào năm 2017. Sau 6 năm, cuối cùng cả hai sẽ gặp lại nhau tại chính hạng mục này trong lễ trao giải Grammy sắp tới.

Vào năm 2017, trước sự ngạc nhiên của khán giả, Adele đã giành được giải thưởng Album của năm nhờ album 25, vượt qua cả chính thần tượng Beyoncé của mình cùng Lemonade. Thậm chí khi lên nhận giải, Adele còn tỏ ra xấu hổ và hối lỗi, cô cảm thấy mình không xứng đáng với giải thưởng.

Đến năm nay, cả hai một lần nữa đứng chung trong hạng mục quan trọng này. Với Adele, nữ ca sĩ nước Anh nhận đề cử với album trở lại sau 6 năm vắng bóng mang tên 30.

Trong khi đó, Beyoncé được đề cử cùng album mới mang tên Renaissance. Chưa dừng lại ở đó, cả hai nghệ sĩ tài năng còn tiếp tục chạm mặt nhau tại 2 hạng mục lớn khác của Grammy, đó là Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm. Adele nhận đề cử nhờ ca khúc chủ đề Easy On Me và Beyoncé được đề cử cho ca khúc Break My Soul.

Tuy nhiên, mặc dù Beyoncé vẫn là người được đề cử nhiều nhất trong lịch sử Grammy, "con cưng" này vẫn từng trượt giải ở 4 hạng mục quan trọng nhất. Điều đó khiến trận chiến giữa Beyoncé và Adele sắp tới càng trở nên gay cấn và hồi hộp hơn cả.

170206adelebeyonce-16685700597481967379439.jpg
Khán giả yêu nhạc trên toàn thế giới hiện vô cùng háo hức khi một lần nữa thấy Beyoncé và Adele đối đầu tại lễ trao giải Grammy 2023.

Hai ứng cử viên sáng giá khác cho giải Album của năm là Harry Styles và Lizzo. Cả hai cái tên này đều vô cùng "nặng ký" và có khả năng vượt qua cả Adele lẫn "Ong Chúa".

Hay thậm chí là với Bad Bunny cùng album Un Verano Sin Ti, nếu album này giành chiến thắng, đây sẽ là album tiếng Tây Ban Nha đầu tiên giành chiến thắng tại hạng mục quan trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Beyoncé và Adele đối đầu tại lễ trao giải Grammy 2023