Sức Khỏe

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội góp phần tăng cường sức khỏe răng miệng cho người dân

Anh Quân 18/09/2023 15:48

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội (Bệnh viện) là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành hạng I, trực thuộc Bộ Y tế với một đội ngũ bác sĩ vừa hồng, vừa chuyên.

Trong thời gian qua, bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, chuyên sâu thường quy ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, không những giữ chân người bệnh mà còn thu hút người bệnh nước ngoài và Việt kiều đến khám chữa bệnh như: Phẫu thuật chỉnh hình xương, Cấy ghép Implant, Phẫu thuật sọ mặt, Vi phẫu thuật có ứng dụng kỹ thuật 3D trên những bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền toàn thân: Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), cao huyết áp, tiểu đường, ung thư giai đoạn muộn...

Cùng với đó, bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật cao về tái sinh mô trong, xâm lấn tối thiểu trong khám chữa bệnh ngoại trú, bảo tồn tối đa chức năng, thẩm mỹ và phòng bệnh. Triển khai điều trị toàn diện khi hở môi vòm miệng.

1-pgs.ts.-tran-cao-binh-chu-tich-hoi-rang-ham-mat-trung-uong-giam-doc-benh-vien-ham-mat-trung-uong-ha-noi..jpg
PGS.TS. Trần Cao Bính, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Trung Ương, Giám đốc Bệnh viện Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội.

Không chỉ chú trọng công tác chuyên môn, bệnh viện còn là cơ sở đào tạo, thực hành của hàng nghìn sinh viên đại học và học viên sau đại học. Cùng đó, bệnh viện đã ứng dụng và triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới, ứng dụng hỗn hợp khí N2O và O2 đã nghiệm thu cấp cơ sở và ứng dụng kết quả đề tài trong công tác khám chữa bệnh hiệu quả.

Ghi nhận sự cố gắng và phát triển của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội, chiều 28/3/2023, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội.

Để vượt khó và đạt được nhiều thành tích, thành tựu trong lĩnh vực răng hàm mặt kể trên. Không thể không nhắc đến sự phối hợp chặt chẽ giữa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội và Hội Răng Hàm Mặt Trung Ương cùng các tổ chức Nha khoa Quốc tế.

Do đó, tại buổi gặp mặt các đại biểu tham dự Hội nghị Khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế 2023 diễn ra tại Phủ Chủ tịch, PGS.TS. Trần Cao Bính, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện đã báo cáo tới Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sơ lược các hoạt động, thành tích của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trong nhiều năm qua đã trở thành Hội chuyên khoa thuộc khối ngành sức khỏe của Tổng Hội Y học Việt Nam, là thành viên sáng lập của Liên đoàn Nha khoa Châu Á - Thái Bình Dương và là thành viên có trách nhiệm của Liên đoàn Nha khoa Thế giới FDI.

2-cac-bac-si-benh-vien-ham-mat-trung-uong-ha-noi-thuc-hien-ca-phau-thuat-phuc-tap-keo-dai-10-tieng-dong-ho-de-cuu-co-gai-chi-co-the-mo-mieng-0-5-cm.jpg
Các bác sĩ Bệnh viện Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội thực hiện ca phẫu thuật phức tạp kéo dài 10 tiếng đồng hồ để cứu cô gái chỉ có thể mở miệng 0,5 cm

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, sự kiện này rất có ý nghĩa đối với ngành Y tế nói chung và ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam nói riêng. Chủ tịch nước nhận xét, Răng Hàm Mặt là một trong số ít lĩnh vực thu hút hàng chục nghìn khách quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài về Việt Nam để được điều trị, thăm khám hàng năm. Điều này cho thấy một mặt là uy tín, tay nghề, kỹ thuật nhưng yếu tố quan trọng là lợi thế về giá của dịch vụ chăm sóc Răng Hàm Mặt ở Việt Nam đã có sức cạnh tranh với khu vực và thế giới. Đây là xu hướng cần được quan tâm đầu tư trong thời gian tới và có giá trị tham khảo cho các dịch vụ y tế chuyên ngành khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội góp phần tăng cường sức khỏe răng miệng cho người dân