Bệnh lý nguy hiểm trong những ngày đông giá lạnh

Lê Tuấn| 17/12/2020 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, thời tiết lạnh giá có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể, góp phần gây ra một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Các cục máu đông

Nghiên cứu cho thấy, các cục máu đông dễ hình thành hơn vào mùa đông, do thời tiết lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến sự co thắt của các mạch máu.

Bệnh hen suyễn

 Trẻ em và người lớn thường gặp khó khăn hơn trong việc kiểm soát bệnh hen suyễn trong ngày đông giá rét. Không khí khô, lạnh có thể gây khó chịu và gây co thắt cơ bên trong. Ngoài ra, cảm lạnh và cúm, nhiễm trùng hô hấp và nấm mốc thường phổ biến hơn, và cũng có thể gây ra các cơn hen suyễn nguy hiểm.

sk-17.12.png
Hen suyễn là bệnh lý thường gặp trong mùa đông giá rét.

Đau tim

Các cơn đau tim cũng gia tăng nhiều khi thời tiết lạnh giá. Theo các chuyên gia, cơ thể phản ứng với cảm giác lạnh bằng co mạch ngoại biên, làm tăng lượng máu trở về tim và tăng huyết áp. Đó là lý do tại sao huyết áp thường cao hơn trong mùa lạnh, là yếu tố nguy cơ chính gây đau tim. Nó cũng khiến dễ hình thành cục máu đông nguy hiểm.

sk-17.12-1-(1).jpg
Sốt, ho, hắt hơi liên tục,... triệu chứng dễ nhận biết của người bị cảm lạnh

Cảm cúm và cảm lạnh

Các tình trạng này dễ bị lây nhiễm hơn trong thời tiết lạnh, vì khả năng miễn dịch giảm do thiếu ánh sáng mặt trời và mọi người ở trong nhà nhiều hơn, điều này làm cho nhiễm trùng dễ lây lan hơn.

Bệnh chàm

Các vấn đề về da là một vấn đề sức khỏe phổ biến trong mùa đông. Da có thể bị khô, nẻ do lò sưởi, nước nóng và gió. Ngoài ra, các loại vải len hay được sử dụng trong mùa đông dễ gây kích ứng da trầm trọng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh lý nguy hiểm trong những ngày đông giá lạnh