Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân

Văn Lập| 07/11/2019 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội luôn chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả.

Nhận định trong thời gian tới, điều kiện thời tiết thuận lợi cho sự lây lan dịch bệnh qua đường hô hấp, dự báo các bệnh như cúm, viêm màng não do não mô cầu, sởi, ho gà, quai bị, thủy đậu…sẽ gia tăng và có thể gây thành dịch, chính vì vậy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã xây dựng kế hoạch chủ động phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân năm 2019.

Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân

Mục tiêu đặt ra là phát hiện sớm, thông báo kịp thời các trường hợp mắc, nghi mắc các bệnh truyền nhiễm thường gặp trong mùa đông xuân như sởi, ho gà, quai bị, thủy đậu, cúm, viêm màng não do não mô cầu. Điều tra xử lý triệt để 100% các ổ dịch, chùm ca bệnh được phát hiện trên địa bàn thành phố trong vòng 24-48 giờ, đặc biệt là các dịch bệnh nhóm A, bệnh mới phát sinh, xâm nhập, không để dịch bệnh bùng phát và lan rộng.

Hệ y tế dự phòng của thành phố sẽ tổ chức tập huấn giám sát, điều tra, xử lý các dịch bệnh mùa đông xuân cho cán bộ y tế các tuyến; tăng cường hệ thống giám sát phát hiện bệnh, dịch, đồng thời chuẩn bị đủ nhân lực, trang thiết bị, hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch. Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách hiệu quả, kịp thời; tăng cường công tác truyền thông phòng chống các loại dịch bệnh mùa đông xuân.

Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, kiện toàn sẵn sàng 5 đội chống dịch cơ động với đầy đủ máy móc, thuốc, hóa chất, trang bị bảo hộ, sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các TTYT điều tra và tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại ổ dịch. Đảm bảo đủ máy, hóa chất, thuốc cung cấp kịp thời cho các đơn vị khi có dịch xảy ra tại địa phương. Ở TTYT các quận, huyện, thị xã kiện toàn sẵn sàng ít nhất 2 đội cơ động phòng chống dịch với đủ thành phần nhân lực: cán bộ dịch tễ, xét nghiệm, côn trùng với đầy đủ máy móc, hóa chất, thuốc, trang bị bảo hộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân