Bên trong bệnh viện dã chiến dựng “thần tốc” trong 4 giờ tại Bạch Mai

Hằng Đỗ - Thảo Nguyên| 10/02/2021 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Bộ tư lệnh Thủ đô xây dựng bệnh viện dã chiến với 64 giường để hỗ trợ công tác chống Covid-19.

BS Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đây là bước chuẩn bị và chủ động ứng phó chống Covid-19 trong thời điểm Tết đang cận kề, số ngày nghỉ kéo dài và diễn biến dịch bệnh còn khó lường, phức tạp.

Theo BS Hùng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ Y tế đã xây dựng kịch bản lên tới hàng chục nghìn người nhiễm ngay từ giai đoạn một. Bệnh viện Bạch Mai là một mắt xích trong cả chuỗi chống dịch, đã xây dựng bệnh viện dã chiến từ giai đoạn một.

"Sự chủ động đi trước một bước giúp chúng ta không bị bỡ ngỡ nếu kịch bản xấu nhất xảy đến", BS Hùng cho biết.

bv-1.jpg
Chỉ trong vòng 4 tiếng, 8 nhà bạt với 64 giường bệnh đã được hoàn thành.
bv2.jpg
Bệnh viện dã chiến Bạch Mai nằm ngay tại khu hành chính cũ (cổng số 2) của Bệnh viện Bạch Mai.
bv8.jpg
Đây cũng là khu sàng lọc bệnh nhân Covid-19 khép kín cho các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở.
bv7.jpg
Khu bệnh viện lưu động được trang bị đầy đủ các thiết bị như máy siêu âm, điện tâm đồ, chụp X.quang...
bv6.jpg
Các bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ sẽ được làm thăm dò ngay tại vị trí sàng lọc, nhằm khoanh vùng yếu tố nguy cơ, không để xâm nhập vào khu điều trị hoặc lây lan ra xung quanh.
bv3.jpg
Khu bệnh viện dã chiến Bạch Mai sẽ là nơi chăm sóc cho những bệnh nhân nặng có yếu tố nghi ngờ trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Và trường hợp dịch bùng phát cao, vượt quá khả năng đáp ứng của Bệnh viện Lâm sàng các bệnh Nhiệt đới Trung ương thì Bệnh viện dã chiến Bạch Mai sẽ chia lửa, hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.
bv5.jpg
Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Bạch Mai lập bệnh viện dã chiến chống Covid-19. Trước đó, vào tháng 3/2020, một bệnh viện dã chiến với quy mô 140 giường đã được xây dựng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Nhằm triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo giữa người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế, Bệnh viện Bạch Mai đã ra Thông báo số 1 về việc tạm dừng tất cả các hoạt động thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại khu điều trị nội trú của bệnh viện.

Bệnh viện sẽ triển khai công tác chăm sóc toàn diện, người nhà bệnh nhân sẽ không ở lại trong buồng bệnh.

Do đó, Bệnh viện Bạch Mai đề nghị toàn bộ người bệnh, người nhà người bệnh, khách... đến Bệnh viện Bạch Mai nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, tầm soát thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế trung thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bên trong bệnh viện dã chiến dựng “thần tốc” trong 4 giờ tại Bạch Mai