Bến Tre đón khách TP HCM từ tháng 11

Thục Anh (TH)| 01/11/2021 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngành du lịch Bến Tre đang chuẩn bị đón khánh du lịch trở lại vào tháng 11 này, tạo đà cho phục hồi du lịch vào năm 2022.

Theo số liệu của ngành du lịch TP.Bến Tre, năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách du lịch giảm gần phân nửa so với năm 2019. Năm 2021, du lịch TP.Bến Tre tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, lượng khách du lịch ước giảm khoảng 28% so với năm 2020.

Theo UBND TP.Bến Tre, dự kiến ngày 15.11, tỉnh Bến Tre sẽ mở cửa đón khách du lịch. Trước mắt, TP.Bến Tre đón khách nội địa trong tỉnh. Kế đến là khách từ các tỉnh khác đến. TP.HCM và TP. Bến Tre đang xúc tiến liên kết phát triển du lịch như phối hợp tour, tuyến để du lịch để đưa khách du lịch từ TP.HCM đến với xứ Dừa khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát.

ben-tre-ngay-cang-thu-hut-nhieu-khach-du-lich-quoc-te-03.jpg
Du lịch sông nước, thế mạnh của Bến Tre. (Ảnh minh họa)

Sở Du lịch hai địa phương phối hợp với Sở Giao thông Vận tải khảo sát, đánh giá và phát triển tuyến du lịch đường thủy. Trước mắt là tuyến Cần Giờ - Bến Tre với chủ đề "Bản giao hưởng sắc màu thiên nhiên", kéo dài 3 ngày 2 đêm.

Bến Tre là địa phương có tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch gắn với văn hóa – lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, làng nghề gắn với các sản phẩm đặc trưng từ cây dừa.

Từ TP HCM, du khách mất từ 1,5 đến 2 giờ đồng hồ để đến với xứ dừa. Năm 2019, Bến Tre là địa phương đón khách quốc tế nhiều thứ 2 và chiếm đến 40% lượng khách quốc tế và 11% khách du lịch nội địa của cụm Đông Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Bến Tre, khoảng 500 nhân viên làm việc tại các điểm du lịch trên địa bàn TP.Bến Tre đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1, trong đó có 120 người đã được tiêm mũi 2. Hơn 1.000 người dân xung quanh các điểm du lịch cũng được tiêm vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre đón khách TP HCM từ tháng 11