TP.HCM mở tour Củ Chi - núi Bà Đen

Chí Tâm| 12/10/2021 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là tour du lịch khép kín, người tham gia phải đáp ứng điều kiện tiêm 2 mũi vắc xin, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 12/10, Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có buổi giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch và các giải pháp kiểm soát dịch, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn TP.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, vào sáng cùng ngày, UBND TP.HCM cùng Sở Du lịch TP đã làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh để tổ chức, kết nối lại tour du lịch Địa đạo Củ Chi kết hợp núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh).

tou.jpeg
Tour thí điểm đầu tiên của TP.HCM đến Cần Giờ dành tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch

"Đề nghị đã được tỉnh Tây Ninh thống nhất bắt đầu từ 16/10 theo hình thức khép kín", bà Thắng cho hay.

Theo lãnh đạo UBND TP, đây là bước đi đầu tiên trong việc mở lại các tuyến du lịch "liên tỉnh". Trong tuần sau TP tiếp tục làm việc với một số tỉnh, thành khác để mở lại các tuyến du lịch. Các địa phương nhận định đa số người dân TP được tiêm 2 mũi vắc xin và khách tham gia tour phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch.

Trước đó, Phó Chủ tịch TP cho biết, Sở Du lịch đã tổ chức một số chuyến tham quan huyện Cần Giờ và địa đạo Củ Chi cho lực lượng phòng, chống dịch tuyến đầu.

Sau khi tổ chức các tour, Sở Du lịch cùng địa phương và doanh nghiệp lữ hành sẽ rút kinh nghiệm, có những hướng mở du lịch cho thời gian tới.

Đợt dịch thứ tư đã ảnh hưởng nặng nề ngành du lịch TP.HCM. Thống kê của các quận, huyện cho thấy 6 tháng qua 90% doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ, doanh nghiệp lữ hành chuyên kinh doanh thị trường quốc tế ngưng hoạt động.

Sở Du lịch TP.HCM đang xây dựng kế hoạch phục hồi hoạt động ngành trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19 giai đoạn đến cuối năm 2021 và năm 2022 theo nguyên tắc "an toàn tới đâu, mở cửa tới đó và mở cửa phải an toàn". Trong đó, thị trường nội địa sẽ giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM mở tour Củ Chi - núi Bà Đen