Bé sơ sinh suýt bị chôn sống vì sự tắc trách của bác sỹ

Thanh Phương| 28/04/2016 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cháu bé sơ sinh thiếu chút nữa bị chôn sống khi bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa kết luận sắp chết khiến gia đình bức xúc.

Theo như trình bày của ông Nguyễn Ngọc Đỉnh, sáng ngày 26/4/2016 con dâu ông là chị Phạm Thị Ly có biểu hiện đau bụng, gia đình đã đưa chị Ly đến trạm Y tế xã. Tại trạm Y tế xã Hà Sơn các bác sỹ cho biết chị Ly có hiện tượng đẻ non tháng nên đề nghị đưa thai phụ này lên Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung.

Bé sơ sinh suýt bị chôn sống vì sự tắc trách của bác sỹ

Gia đình bệnh nhân bức xúc vì sự tắc trách của y, bác sỹ

Đến khoảng 13h ngày 26/4/2016 sau khi các bác sỹ của Khoa sản Bệnh viện đa khoa Hà Trung tiến hành truyền nước và chị Phạm Thị Ly đã sinh được một bé gái. Lúc sinh ra cháu vẫn thở nhưng các bác sỹ không tiến hành cấp cứu cho cháu để đưa lên tuyến trên mà kết luận cháu sẽ chết trong vài phút nên thông báo cho gia đình lo hậu sự.

Ngay sau khi bác sỹ thông báo thì gia đình đã mua tiểu để khâm liệm cho cháu bé. Tuy nhiên thấy cháu vẫn chưa tắt thở nên ông Đỉnh chưa đưa vào tiểu mà bỏ vào hộp giấy chờ cháu tắt thở mới cho vào tiểu sành. Sau gần 30 phút chuyển cháu bé từ bệnh viện đa khoa Hà Trung về đến nhà tại xã Hà Sơn nhưng cháu bé vẫn không chết mà có dấu hiệu hồng da trở lại. Gia đình lập tức gọi xe taxi đưa cháu bé xuống Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu. Mặc dù quãng thời gian từ nhà đến Bệnh viện Phụ sản hết gần 50 phút đồng hồ nhưng cháu bé vẫn sống. Tại đây các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu cho cháu bé và đưa vào lồng kính để theo dõi.

Ông Nguyễn Ngọc Đỉnh bức xúc: “Nếu hôm đó tôi nghe theo kết luận của bác sỹ đưa cháu vào tiểu sành đạy nắp lại đem chôn chắc bây giờ cháu tôi đã chết oan ức. Đáng lẽ khi cháu chưa tắt thở hẳn các bác sỹ phải tiến hành cấp cứu nếu như cháu tôi có mất đi sau đó thì gia đình cũng không oán trách gì nhưng đằng này không cấp cứu mà lại kết luận sau vài phút sẽ chết là việc làm thiếu trách nhiệm.”

Bé sơ sinh suýt bị chôn sống vì sự tắc trách của bác sỹ

Lãnh đạo Bệnh viện Hà Trung cho rằng đây là sự việc "hy hữu"

Đối thoại với gia đình ông Nguyễn Ngọc Đỉnh, Phó GĐ Bệnh viện đa khoa Hà Trung Tống Văn Minh thay mặt bệnh viện có lời xin lỗi đến gia đình sản phụ Phạm Thị Ly đã để xảy ra sự việc đáng tiếc vừa qua. Tuy nhiên ông Minh cũng cho biết: "Theo hồ sơ bệnh án thì cháu bé đẻ thiếu tháng do đó với những trường hợp này thì phải chuyển kịp thời lên tuyến trên mới có đủ điều kiện trang thiết bị để đẻ. Nhưng do sản phụ đã vỡ ối nếu đưa lên tuyến trên sợ đẻ dọc đường cũng nguy hiểm. Do vậy bệnh viện đã cố gắng hết sức. Nhưng với những trường hợp tương tự thì ít khi giữ lại được do bệnh viện không đủ trang thiết bị để ấp lồng kính. Đây có thể là trường hợp hy hữu. Dù sao cháu sống được cũng là mừng cho cả gia đình và bệnh viện”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh suýt bị chôn sống vì sự tắc trách của bác sỹ