Tin địa phương

Bế mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XII

Minh Đức 03/10/2024 - 20:00

Ngày 3/10, phiên bế mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 với tham dự của 426 đại biểu, đại diện lãnh đạo TP.Thủ Đức và 21 quận huyện TP.HCM.

Tại buổi bế mạc, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cảm ơn sự phối hợp, đồng hành hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM các cấp; các tầng lớp nhân dân để cùng xây dựng và phát triển thành phố.

quang-canh-dai-hoi-r62_0417.jpg
Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: MTTQVN TP.HCM)

Thông tin về tình hình kinh tế-xã hội, ông Phan Văn Mãi cho biết, nhiệm kỳ 2021-2025, thành phố đề ra 22 chỉ tiêu chính. Trong đó có 14 chỉ tiêu dự kiến đạt và vượt; 5 chỉ tiêu phấn đấu đạt ít nhất từ 80% trở lên; 3 chỉ tiêu dự kiến không đạt (tăng trưởng GRDP, tổng vốn đầu tư xã hội và tốc độ tăng năng suất lao động xã hội).

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM nên có những diễn đàn đối thoại với nhân dân gắn với những đề án, chương trình trọng điểm của Thành phố; có sự vận hành sáng kiến của nhân dân xây dựng TP.HCM; các tầng lớp nhân dân đóng góp trực tiếp vào những chương trình, đề án lớn của Thành phố.

phan-van-mai-3-10.jpeg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại đại hội. (Ảnh: Việt Dũng)

Ông Phan Văn Mãi kêu gọi và gợi ý Đại hội cần triển khai mục “Sáng kiến nhân dân xây dựng thành phố”. Ông Mãi cho rằng, với các nguồn lực đang có, các dự án đã, đang và sẽ triển khai, thành phố rất cần sự đóng góp của nhân dân, sức mạnh của nhân dân.

Trong phiên bế mạc này, các đại biểu đã cùng nghe các tham luận đóng góp, xây dựng, nêu ý kiến về công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, những vấn đề nhân dân quan tâm, băn khoăn, lo lắng; các phong trào thi đua, công tác an sinh-xã hội... của Mặt trận thành phố các cấp.

Điểm nổi bật của Đại hội là các đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Thành phố với đại biểu liên quan các những định hướng chiến lược, nhiệm vụ trọng tâm, các đề án, chương trình trọng điểm của Thành phố.

dai-bieu-0f0a0329.jpg
Các Đại biểu thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội. (Ảnh: MTTQVN TP.HCM)

Đó là quản trị phát triển Thành phố, xác định chiến lược phát triển công nghệ, những dự án vành đai, cải cách hành chánh số; dự án di dời, cảng biển, đường sắt đô thị, trung tâm tài chính quốc tế, cơ chế chính sách đối với hoạt động công nghệ… Tạo nhiều giải pháp để lấy lại vị trí đầu tàu của Thành phố, tạo điều kiện để cơ chế phối hợp giữa UBND TP.HCM và MTTQ Việt Nam TP.HCM đạt hiệu quả...

Thống nhất các nội dung, các Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Như vậy, nghị quyết này sẽ được phổ biến trong đời sống nhân dân, tiếp tục tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân và phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ Việt Nam trong các các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XII