Bé gái 2 tuổi suýt mất mạng do uống nhầm thuốc diệt chuột

Thanh Phương| 31/03/2020 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do bất cẩn, cha mẹ để lọ thuốc diệt chuột trong góc nhà, một bé gái 2 tuổi ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) trong lúc chơi đùa đã vô tình uống phải dẫn tới nguy kịch.

Theo lời của người nhà bệnh nhi, chiều ngày 25/3, cháu L.T.N.D (2 tuổi) trú tại xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia đang chơi ở nhà thì có biểu hiện co giật, toàn thân tím tái.

Bé gái 2 tuổi suýt mất mạng do uống nhầm thuốc diệt chuột

Bé gái 2 tuổi suýt mất mạng do uống nhầm thuốc diệt chuột

Phát hiện sự việc, người nhà đã nhanh chóng đưa cháu tới Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia để cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ đã rửa dạ dày, truyền dịch thải độc. Tuy nhiên bệnh nhi có dấu hiệu chuyển nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa ngay trong đêm.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã  tiến hành hội chẩn, việc cháu D. bị hôn mê, co giật toàn thân, tím tái, rối loạn nhịp tim là biểu hiện của việc ngộ độc rất nặng trong thời gian khá dài, nếu để lâu sẽ khó giữ được tính mạng.

Ngay lập tức các bác sỹ tiến hành xử trí cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị thải độc theo phác đồ Bộ Y tế. Đến ngày thứ 6 bệnh nhi hết co giật, chất độc đã được đẩy ra ngoài, sức khỏe ổn định.

Được biết, gia đình cháu D. mua thuốc diệt chuột màu đỏ có xuất xứ từ Trung Quốc. Do bất cẩn nên để quên ở góc nhà nên cháu D. là nhầm tưởng là đồ uống được. Lọ thuốc diệt chuột này có màu bắt mắt, không có mùi, dễ nhầm lẫn với các loại nước hoa quả hay siro ho thuốc bổ. Thuốc diệt chuột Trung Quốc có chứa các chất cực độc có thể gây suy tim, rối loạn hô hấp, hôn mê co giật. Nếu không được cấp cứu kịp thời rất dễ dẫn tới tử vong.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên trẻ em bị ngộ độc do uống nhầm thuốc diệt chuột được cấp cứu thành công tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Nhà chức trách khuyến cáo các bậc phụ huynh có con nhỏ phải cẩn thận hơn trong việc bảo quản sử dụng và cất giữ các loại chất độc trong gia đình, tránh xa tầm tay của trẻ, không để chung với các loại thuốc điều trị khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 2 tuổi suýt mất mạng do uống nhầm thuốc diệt chuột