Bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành dẫn đến chấn thương sọ não

Nhật Vũ| 17/07/2022 18:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đang điều tra làm rõ vụ bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành, nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, dập phổi và đa chấn thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h chiều ngày 16/7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận một bé gái gần 2 tuổi trong tình trạng hôn mê được một người phụ nữ tự nhận là mẹ cháu bé đưa đến.

Sau khi chẩn đoán, bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng chuyển ngay bé gái đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, người phụ nữ này khai tên cháu bé là H.N.H.B. Nhưng khi biết tình trạng cháu bé nguy kịch, người này mới khai mình chỉ là người đang nhận nuôi dưỡng cháu. Còn bé gái tên thật là C.P.L, con của chị C.T.T (36 tuổi, quê ở Đắk Lắk) hiện đang làm việc ở TP.Cần Thơ.

bao-hanh.jpg
Bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành dẫn đến tình trạng chấn thương sọ não

Trong quá trình cấp cứu bé L., các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng thấy trên người cháu bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn tương sọ não, tụ máu não, dập phổi… xác định các vết thương này không phải do té mà có dấu hiệu của bạo hành nên trình báo cơ quan công an. 

Sau khi vào cuộc điều tra, bước đầu cơ quan chức năng xác nhận, từ tháng 6/2022, cháu L. được mẹ gửi cho bảo mẫu Đ. đang làm việc tại một trường mầm non ở phường 9, TP.Đà Lạt.

Gần đây, cô Đ. phải sửa nhà cửa nên nhờ 2 cô H. (26 tuổi, chính là người đưa bé L. tới bệnh viện) và V (24 tuổi) trông coi và nuôi cháu L. Hai cô H và V đưa cháu về một nhà trọ ở phường 12, TP.Đà Lạt để nuôi dưỡng thì xảy ra sự vụ trên.

Hiện cháu L. vẫn đang trong tình trạng phải thở máy, được theo dõi điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Công an TP.Đà Lạt đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra những chấn thương trên người cháu L.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành dẫn đến chấn thương sọ não