Thể thao

Bayern mất kiên nhẫn với thương vụ Harry Kane

Minh Anh 05/08/2023 - 08:33

Trước sự chần chừ của Tottenham, Bayern Munich đã phải đưa ra giá cuối cùng 110 triệu USD để hỏi mua Harry Kane và yêu cầu trả lời trong một ngày.

Harry Kane hiện chỉ còn một năm trong hợp đồng với Spurs. Tiền đạo 29 tuổi, dù rất trung thành với đội bóng thành London (ghi 280 bàn kể từ khi ra mắt đội bóng vào 12 năm trước), nhưng Kane vẫn chưa một lần cùng đội bóng giành chức vô địch Premier League.

Sau khi Tottenham bỏ lỡ cơ hội giành suất tham dự Champions League mùa tới, Harry Kane buộc phải chọn bến đỗ mới để thỏa mãn cơn khát danh hiệu của mình.

hinh-anh-05-08-2023-luc-08.09.jpeg
Bayern Munich ra giá cuối cùng 110 triệu USD để hỏi mua Harry Kane và yêu cầu trả lời trong một ngày.

Liên tục là những tin đồn liên quan đến Bayern Munich, Real Madrid và cả... Manchester United nhưng đến lúc này, vẫn chưa có bất cứ tín hiệu nào thực sự khả quan về việc Tottenham sẽ bán Harry Kane trước ngày 1/9.

Năm nào Kane cũng được đồn sẽ rời Tottenham nhưng cuối cùng những bản hợp đồng mới vẫn không thể ký kết. Đồn thổi, kịch tính rồi lại biến mất, đó là kịch bản đã quá quen về chuyện của Kane trong mỗi phiên chợ cầu thủ.

Đến ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa hè, những tin tức về Kane vô thức mà bớt được bàn luận bởi những đội bóng được cho đã gửi lời đề nghị cũng hết kiên nhẫn.

Vấn đề không chỉ nằm riêng ở Harry Kane, mà còn là sự chần chừ của Tottenham. Daniel Levy được cho là đòi 128 triệu USD. Đề nghị mới nhất của Bayern chỉ có 110 triệu USD trả ngay, nhưng nếu tính cả phụ phí dựa vào đóng góp của tiền đạo 30 tuổi là 22 triệu USD. Con số này vượt qua mức Tottenham muốn, nhưng CLB Anh vẫn chần chừ, chưa đồng ý bán.

ĐKVĐ Bundesliga muốn giải quyết thương vụ ngay tuần này, để kịp có thời gian chuẩn khi bị Bundesliga mùa 2023-2024 sẽ khởi tranh hai tuần nữa. Do vậy, Bayern Munich ra giá cuối cùng để hỏi mua Harry Kane và yêu cầu trả lời trong một ngày.

Kane được cho là nóng lòng chuyển sang Bayern. Các lãnh đạo của Bayern từng tuyên bố, nếu tiền đạo tuyển Anh giữ lời, anh sẽ thi đấu tại sân Allianz Arena mùa sau.

Hợp đồng của Kane chỉ còn 12 tháng, đồng nghĩa Tottenham có thể mất chân sút số một trong lịch sử, mà không thu về đồng nào nếu ngăn anh ra đi hè này.

Bayern dự kiến sẽ ký hợp đồng 5 năm với Kane. Trung phong tuyển Anh sẽ trở thành bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử CLB hàng đầu nước Đức. Cầu thủ đắt nhất Bayern từng mua tính đến lúc này là hậu vệ Pháp Lucas Hernandez, người từng tiêu tốn 89 triệu USD khi chuyển đến từ Atletico vào hè 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern mất kiên nhẫn với thương vụ Harry Kane