Messi, Mbappe và Harry Kane thêm một mùa giải C1 'trắng tay'

Minh Anh| 09/03/2023 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Champions League đã chứng kiến cuộc đại chiến giữa PSG và Bayern Munich trong khi Tottenham tiếp đón AC Milan đều là hai cặp đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, chỉ vì những sai lầm cá nhân mà Messi và Mbappe bất lực nhìn PSG bị loại khỏi Cúp C1 còn Harry Kane cùng các đồng đội tiếp tục có thêm một mùa giải 'trắng tay'.

Bước vào trận cầu sinh tử, cả Bayern và PSG đều nhập cuộc rất thận trọng. Với lợi thế sân nhà cũng như về tỷ số, "Hùm xám" mỗi khi có bóng đều triển khai rất từ tốn, không cần vội vàng. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, nhà ĐKVĐ Ligue 1 cho thấy sự nguy hiểm hai bên hành lang cánh với tốc độ của Kylian Mbappe và Hakimi.

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của họ lại đến từ Messi nhưng đã không thành công. Bước ngoặt trận đấu đến xảy ra ở phút thứ 35, khi trung vệ đội trưởng Marquinhos buộc phải rời sân sớm do chấn thương. 

Messi, Mbappe và Harry Kane thêm một mùa giải C1 'trắng tay'

Messi bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi để ghi bàn trong hiệp 1

Cơ hội đến với đội khách khi bắt nguồn từ tình huống tự tin rê dắt của thủ môn Sommer trong vòng cấm, Hakimi lập tức có mặt gây áp lực. Bóng sau đó tới chân Vitinha nhưng đáng tiếc cú sút của anh lại thiếu lực để rồi bị De Ligt cản phá ngay trước vạch vôi.

Khi mà PSG còn chưa kịp lấy lại nhịp độ thì Bayern đã đưa bóng vào lưới. Cựu cầu thủ của họ Choupo-Moting là người băng vào dứt điểm cận thành nhưng bị hủy vì lỗi việt vị của Thomas Muller.

Messi, Mbappe và Harry Kane thêm một mùa giải C1 'trắng tay'

Mbappe "đói bóng" ở trận đấu này

Dù không được công nhận bàn thắng nhưng cũng chỉ đến phút 61, Bayern đã được ăn mừng bàn thắng của Choupo-Moting. Lợi thế dẫn trước là quá đủ để "Hùm xám" chơi thong dong trong phần còn lại của hiệp 2, khi mà họ đã có chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi.

Dù đang bị dẫn trước nhưng HLV Galtier lại không có thay đổi gì về chiến thuật. Tuyến giữa lép vế hoàn toàn khiến cho Mbappe và Messi đói bóng, sau cùng là bất lực trước các cầu thủ trẻ như Zaire-Emery được đưa vào sân một cách khó hiểu.

Tới phút 90, cầu thủ vào sân thay người Gnabry ghi bàn thắng thứ hai của trận lượt về cho Bayern, kết liễu PSG. Thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận, "Hùm xám" giành quyền vào Tứ kết Cúp C1 xứng đáng. Trong khi đó, PSG có năm thứ hai liên tiếp bị loại ngay vòng 1/8.

Ở trận đấu còn lại, Tottenham bị loại đầy tiếc nuối khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, Tottenham với lợi thế sân nhà đã nhanh chóng dâng cao đội hình nhằm tạo ra những sức ép đầu tiên về phía khung thành của thủ môn Maignan nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa ở trận lượt đi.

Mặc dù vậy, hệ thống phòng ngự chắc chắn từ phía đại diện nước Ý đã khiến cho những cú sút của hàng công Gà trống thành London chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Bên phía AC Milan, cách đá phòng ngự phản công của đội bóng này đã được lộ rõ và cứ mỗi khi Tottenham bị đoạt bóng hay kết thúc pha hãm thành, đại diện nước Ý nhanh chóng tung ra lời đáp trả.

Messi, Mbappe và Harry Kane thêm một mùa giải C1 'trắng tay'

Phung phí quá nhiều cơ hội, Harry Kane cùng các đồng đội tiếp tục có thêm một mùa giải 'trắng tay'

Sự cơ động của cầu thủ mang băng đội trưởng - Theo Hernandez với khả năng công thủ nhịp nhàng nhiều lần là "đầu tàu" của các pha phản công tới từ Rossonerri, gây ra rất nhiều nguy hiểm cho khung thành của Forster. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 và AC Milan giành chiến thắng tối thiểu với tổng tỷ số 1-0 sau cả hai lượt trận đi và về, qua đó hiên ngang bước vào vòng trong của giải đấu cúp hấp dẫn nhất châu Âu.

Bên phía các cầu thủ Tottenham, năm nay chắc chắn sẽ tiếp tục là một năm trắng tay nữa của họ, đặc biệt là với Harry Kane, người chưa giành được bất kỳ danh hiệu tập thể nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi, Mbappe và Harry Kane thêm một mùa giải C1 'trắng tay'