Batista dẫn dắt Thân Hoa Thượng Hải?

26/05/2012 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu chiến lược gia ĐT Argentina, Sergio Batista vừa bay tới Thượng Hải để đàm phán với CLB Thân Hoa Thượng Hải về một sự hợp tác. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, ông sẽ ngồi vào “chiếc ghế nóng” thay cho Nicolas Anelka.

Cách đây khoảng 1 tháng, Ban lãnh đạo Thân Hoa Thượng Hải đã quyết định sa thải HLV nổi danh người Pháp, Jean Tigana vì những thành tích nghèo nàn của CLB. Trong thời gian tìm kiếm người thay thế, họ đã bổ nhiệm Nicolas Anelka lên nắm tạm quyền với tư cách HLV kiêm cầu thủ. Phương án này xem ra cũng chẳng mang lại hiệu quả khi đội bóng Thượng Hải tiếp tục trải qua một chuỗi trận đáng thất vọng nữa, với 3 hòa và 1 thua.

Batista dẫn dắt Thân Hoa Thượng Hải?

Sergio Batista có mặt tại sân bay Thượng Hải

Không thể chần chừ thêm nữa, Thân Hoa Thượng Hải cần phải nhanh chóng có một HLV mới, một người nhiều kinh nghiệm và đủ sức vực dậy tinh thần rệu rã của đội bóng. Sau nhiều cân nhắc, họ đã quyết định gửi lời mời tới Sergio Batista, một cựu HLV của ĐT Argentina và từng cùng đội Olympic Argentina giành HCV ở Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Theo báo chí Trung Quốc, trong buổi sáng hôm qua, Sergio Batista đã đáp chuyến máy bay từ Argentina tới Thượng Hải, sau đó tới thẳng đại bản doanh của Thân Hoa Thượng Hải để gặp gỡ Chủ tịch Zhu Jun. Cả hai đã có buổi nói chuyện kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ trong vui vẻ và giới mộ điệu tin rằng, chiến lược gia 49 tuổi này sẽ sớm đảm trách công việc tại đội chủ sân Hongkou Football.

“Sergio đã bay tới đây vào sáng qua”, một nguồn tin từ Thân Hoa Thượng Hải xác nhận. “Ông ấy đã được các CĐV đón tiếp rất nồng nhiệt. Chủ tịch Zhu Jun cũng là một fan hâm mộ của ông ấy. Cả hai đã có cuộc nói chuyện thân mật để bàn về một sự hợp tác trong những ngày tới. Mọi việc tiến triển theo chiều hướng rất tốt đẹp”.

Batista dẫn dắt Thân Hoa Thượng Hải?

Nicolas Anelka đang hướng dẫn các đồng đội tập luyện

Trong mấy tháng trở lại đây, Thân Hoa Thượng Hải đã gây được không ít sự chú ý từ báo giới thể thao quốc tế, đặc biệt là sau vụ chiêu mộ thành công Nicolas Anelka từ Chelsea với mức lương 234.000 euro/ tuần. Ngoài ra, gần đây họ cũng đang theo sát Didier Drogba, chân sút vừa khẳng định sẽ rời Chelsea trong ít ngày tới. Chắc chắn, nếu muốn có cả Drogba, Thân Hoa Thượng Hải sẽ phải chấp nhận trả mức lương không thấp hơn con số mà họ đang trả cho Anelka (thậm chí còn hơn).

Mặc dù tham vọng là thế, song những gì Thân Hoa Thượng Hải đang thể hiện tại Chinese Super League lại rất đáng thất vọng. Sau 11 vòng đấu, đội bóng của Chủ tịch Zhu Jun mới chỉ có 11 điểm và đang tạm xếp thứ 13 trên BXH.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Batista dẫn dắt Thân Hoa Thượng Hải?