Bắt tạm giữ chủ doanh nghiệp gỗ

Ngọc Trinh| 02/07/2020 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kiểm tra kho xưởng của một doanh nghiệp gỗ, cơ quan chức năng phát hiện trong kho chứa gần 200 m3 gỗ. Chủ doanh nghiệp không xuất trình được hồ sơ giấy tờ có liên quan, do đó cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giữ chủ doanh nghiệp để điều tra.

Sáng 2/7, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã thi hành lệnh bắt giam với Nguyễn Quốc Hùng (SN 1976, trú tại thôn Mỹ Thạch 3, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) chủ doanh nghiệp tư nhân Hùng Ny về hành vi mua bán, tàng trữ lâm sản trái phép.

Sau 3 ngày đo đếm, khám xét xưởng gỗ, cơ quan chức năng xác định trong xưởng của doanh nghiệp Hùng Ny có chứa 193 m3gỗ quy tròn, trong đó có 2.047 hộp gỗ chủng loại căm xe, bằng lăng chủ doanh nghiệp chưa xuất trình được hồ sơ giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Do đó, Công an tỉnh đã thi hành lệnh bắt tạm giữ với ông Hùng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt tạm giữ chủ doanh nghiệp gỗ

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt chủ doanh nghiệp.

Chủ doanh nghiệp khai nhận mua gỗ lậu trôi nổi từ nhiều nguồn khác nhau để tập kết về nhà xưởng, trà trộn vào với một phần nhỏ số gỗ có giấy tờ hợp pháp.

Theo điều tra của cơ quan Công an, các xe ô tô chở gỗ lậu về xưởng của doanh nghiệp Hùng Ny được bốc tại 1 điểm nằm trên địa phận Campuchia cách đường biên giới giáp ranh với xã Ia Mơr, huyện Chư Prông khoảng 2 km.

Sau đó, theo đường mòn qua biên giới rồi đi trên một phần đường Quốc lộ 14C sau đó về xã Ia Hlôp, huyện Chư Sê rồi theo đường liên xã về thị trấn Chư Sê. Đây là các xe loại 7 chỗ ngồi đã được tháo hết băng ghế chỉ để lại ghế tài xế. Sau đó các đối tượng đã chất các lóng gỗ được xẻ theo quy cách lên thùng, mỗi lóng dài khoảng 1,5 m.

Bắt tạm giữ chủ doanh nghiệp gỗ

Cơ quan chức năng khám xét xưởng gỗ.

Ông Lê Thanh Hoành, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Sê cho biết: “Trước kia đơn vị cũng thỉnh thoảng kiểm tra xưởng của doanh nghiệp Hùng Ny nhưng không phát hiện gì. Sau đó doanh nghiệp này cũng dừng hoạt động trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19, có lẽ mới chỉ hoạt động lại đây mà anh em kiểm lâm gần đây cũng không kiểm tra nên không phát hiện được".

Trước đó, khoảng 5h sáng 29/6, các trinh sát của Phòng Cảnh sát Kinh tế và Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh đã bất ngờ ập vào xưởng gỗ bắt quả tang Hùng đang mua lâm sản không có nguồn gốc hợp pháp. Ngay sau khi bắt quả tang, lực lượng Công an đã phong tỏa khu vực xưởng gỗ đồng thời báo lực lượng Kiểm lâm hỗ trợ hợp tác điều tra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giữ chủ doanh nghiệp gỗ