Bắt nhóm đối tượng đi xe máy che biển số, “nã” súng vào nhà dân

Tùng Anh| 22/03/2021 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn trong tiệc sinh nhật, Lại Văn Đức đã rủ thêm “đàn em” dùng khăn bịt mặt, che biển kiểm soát xe máy rồi mang theo 2 khẩu súng tự chế bắn liên tiếp vào nhà dân để trả thù.

Ngày 22/3, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã điều tra, làm rõ và bắt tạm giam 2 đối tượng Lại Văn Đức (SN 1998, ở phố Duy Tân, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) và Kim Hữu Mạnh (SN 1991, ở phố Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hai đối tượng trên đã cùng đồng bọn sử dụng 2 khẩu súng Col tự chế bắn liên tiếp vào nhà anh N.Q.V, SN 1982, ở phường Điện Biên, TP Thanh Hóa để trả thù cá nhân.

bat-nhom-doi-tuong-na-sung-vao-nha-dan.jpg
Hai đối tượng Lại Văn Đức và Kim Hữu Mạnh cùng phương tiện gây án

Theo kết quả điều tra ban đầu, do mâu thuẫn từ trước với người nhà anh N.Q.V tại buổi sinh nhật của Lại Văn Đức nên khoảng 16 giờ ngày 14/3/2021, Đức đã gọi điện rủ thêm Kim Hữu Mạnh cùng 2 “đàn em” khác là Đoàn Văn Minh (SN 2002, ở phường Đông Hương) và Nguyễn Duy Giang (SN 2005, ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) mang theo 2 khẩu súng Col tự chế mua qua mạng xã hội rồi tụ tập tại Trung tâm thương mại Vincom.

Tại đây, 4 đối tượng đã thay quần áo, đi dép tổ ong, đội mũ lưỡi trai, dùng khăn bịt mặt, lấy đề can đen che biển kiểm soát xe máy, đi đến trước cửa nhà của anh N.Q.V. rồi dùng 2 khẩu súng Col tự chế bắn liên tiếp 5 phát đạn vào nhà anh V. Lúc đó, tại nhà anh V đang rất đông người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em nhưng rất may vì có lớp cửa kính dầy nên người nhà anh V. không có ai bị trúng đạn.

Sau khi bị người nhà anh V truy đuổi, 4 đối tượng đã bỏ chạy nhưng vẫn bắn thêm 1 phát súng vào những người truy đuổi. Chứng kiến sự manh động của nhóm thanh niên, người dân rất hoang mang, lo lắng và ngay lập tức báo cáo với cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Thanh Hóa đã xuống hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Đến ngày 22/3/2021, Công an TP Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và xác định 4 đối tượng gồm Lại Văn Đức, Kim Hữu Mạnh, Đoàn Văn Minh và Nguyễn Duy Giang chính là thủ phạm gây ra vụ nổ súng trên.

Trong đó, Lại Văn Đức với vai trò chủ mưu, cầm đầu đã cùng với Kim Hữu Mạnh trực tiếp “nã” súng vào nhà anh V., còn Minh và Giang đã dùng xe máy để chở Đức và Mạnh đi gây án.

Tuy nhiên, ngay sau khi gây án, để dánh lạc hướng cơ quan điều tra, đối tượng Đoàn Văn Minh đã tự giác đi chấp hành án về tội gây rối trật tự công cộng trước đó mặc dù Minh chưa đến thời gian phải đi chấp hành án.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Công an đã thu giữ rất nhiều vỏ đạn súng Col cùng nhiều tang vật có liên quan.

Hiện, Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng nói trên, đồng thời đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng đi xe máy che biển số, “nã” súng vào nhà dân