Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh móc túi trên xe buýt ở Suối Tiên

Gia Anh| 20/10/2019 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Thủ Đức (TP. HCM) đã bắt giữ 5 đối tượng trong băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách ở khu vực trước khu du lịch Suối Tiên (quận Thủ Đức).

Trước đó, một số cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng thông tin về một băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở trước khu du lịch Suối Tiên. Băng nhóm này hành động táo tợn. Một số nạn nhân phát hiện bị mất trộm, phản kháng lại bị nhóm người đánh đập, đe dọa.

Nhận được thông tin, Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc điều tra và bắt được 5 nghi phạm, số còn lại đang bỏ trốn.

Theo đó, 5 đối tượng bị bắt giữ gồm: Quách Chinh Nhân (thường gọi là "siêu nhân", SN 1972, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn), Bùi Văn Vinh (thường gọi là "râu anh", SN 1987, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Dương Thị Sen (thường gọi là "gái vọng", SN 1965, ngụ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), Đỗ Thị Hạnh (SN 1942, ngụ TP.Hải Phòng) bị tạm giữ để điều tra, xử lý về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Riêng Trần Văn Điệp (SN 1983, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) bị điều tra về hành vi "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh móc túi trên xe buýt ở Suối Tiên

5 đối tượng dàn cảnh móc túi hiện đang bị tạm giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Tại cơ quan Công an, nhóm đối tượng khai nhận đã dàn cảnh móc túi hành khách từ nhiều tháng nay tại khu vực trước cổng khu du lịch Suối Tiên. Để thực hiện kế hoạch, bọn chúng phân chia nhiệm vụ rõ ràng từng thành viên trong nhóm để dễ dàng móc tài sản của hành khách. Nếu bị phát hiện thì 1 số thành viên sẽ cản địa để đồng bọn tẩu thoát. 

Qua lời khai của các đối tượng, Công an xác định Nhân, Vinh, Sen là những "nhân vật" trong nhóm móc túi mà báo chí đã phản ánh. Riêng Hạnh là người phụ nữ bán nước, đóng vai trò là người cảnh giới, cất giấu các tài sản phạm tội; Điệp là chủ tiệm điện thoại đã mua lại các điện thoại mà băng này móc được. 

Công an quận Thủ Đức (TP. HCM) cũng đã thông báo những ai là nạn nhân, bị băng móc túi này lấy tài sản ở khu vực trạm xe buýt Suối Tiên hãy đến Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức trình báo.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh móc túi trên xe buýt ở Suối Tiên