Bắt kế toán trạm y tế lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hoài Mỹ| 28/12/2017 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Linh lấy thẻ bảo hiểm y tế của người thân tự ý kê lập hàng trăm đơn thuốc để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng tiền bảo hiểm.

Ngày 28/12, Công an huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Huỳnh Thị Chúc Linh (27 tuổi, ngụ ấp Ô Tre Lớn, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt kế toán trạm y tế lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Huỳnh Thị Chúc Linh tại cơ quan Công an

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng năm 2012, Linh được tuyển dụng vào làm việc tại Trạm Y tế xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần. Đến tháng 1/2017 thì được phân công giữ nhiệm vụ kế toán của trạm.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ tháng 1 đến tháng 9/2017, Linh sử dụng 19 thẻ bảo hiểm y tế của người thân để tự ý lập 229 đơn thuốc và bản kê chi phí khám bệnh để chiếm đoạt số thuốc trong các bảng kê, gây thiệt hại cho cơ quan bảo hiểm xã hội trên 26 triệu đồng. Trong đó Linh chiếm đoạt là gần 20 triệu đồng, riêng chi phí khám bệnh trên 6 triệu đồng được cơ quan y tế giữ lại theo quy định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt kế toán trạm y tế lừa đảo chiếm đoạt tài sản