Bắt giữ lô hàng điện thoại lậu trị giá gần 1 tỷ đồng

Đoàn Nga| 04/11/2014 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong vòng chưa đầy 8 tiếng đồng hồ, Cảnh sát đã phát hiện và thu giữ hơn 400 chiếc điện thoại xịn không rõ nguồn gốc, có giá trị gần 1 tỷ đồng.

Ngày 4/11, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ hai lô hàng điện thoại lậu, không rõ nguồn gốc có giá trị gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 31/10, đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Gia Lâm, phát hiện thấy một phụ nữ đang lưu thông trên đường Dốc Lời, thôn Lời, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe để kiểm tra.

Trên chiếc túi nilon màu đen người phụ nữ này chở phía sau có chứa 395 chiếc điện thoại di động của các hàng như HTC, Iphone 5S…Tổng giá trị số điện thoại này khoảng 800 triệu đồng. Tuy nhiên, người phụ nữ này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của lô hàng.

Bắt giữ lô hàng điện thoại lậu trị giá gần 1 tỷ đồng

Vũ Thị Phương Hoa tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ này khai tên là Vũ Thị Phương Hoa, 23 tuổi (ở thôn Lời, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Toàn bộ số điện thoại này Hoa nhận từ một người phụ nữ tên Tuyết, ở Móng Cái – Quảng Ninh gửi qua xe khách tuyến Quảng Ninh – Hà Nội. Hoa thừa nhận đã nhiều lần đi lấy hộ điện thoại cho Tuyết với tiền công khoảng 4-5 triệu đồng/ tháng.

Bắt giữ lô hàng điện thoại lậu trị giá gần 1 tỷ đồng

Số điện thoại không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Tiếp đó, khoảng 17h30 ngày 31/10, khi đang làm nhiệm vụ tại đường Ngô Xuân Quảng, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, tổ công tác đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Gia Lâm, phát hiện 1 phụ nữ điều khiển xe máy cũng có biểu hiện bất minh nên đã tiến hành kiểm tra.

Trong cốp xe máy của chị ta, tổ công tác phát hiện có hơn 40 chiếc điện thoại các loại như: Samsung galaxy Note III, Nokia 6700 mạ vàng…Người phụ nữ này khai tên là Nguyễn Thị Nhung, 43 tuổi (ở P2 B7 – phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nhung cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ toàn bộ số điện thoại trên.
Hiện Công an huyện Gia Lâm đang tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng liên quan trong hai vụ vận chuyển điện thoại di động lậu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ lô hàng điện thoại lậu trị giá gần 1 tỷ đồng