An ninh trật tự

Bắt giữ đối tượng lên biên giới mua ma túy về sử dụng và bán kiếm lời

Văn Hoàng 14/08/2023 - 13:59

Kháng A Cấu lên khu vực biên giới Việt Nam – Lào mua 400 viên ma túy tổng hợp và 221 gram heroin của một đối tượng không rõ danh tính với mục đích để sử dụng và bán lẻ kiếm lời. Trên đường quay trở về thì bị Bộ đội Biên phòng bắt giữ.

Ngày 14/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên thông tin Đồn Biên phòng Na Cô Sa vừa phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ một đối tượng nam giới về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ gồm 400 viên ma túy tổng hợp và 221g heroin.

anh-dung-1-.jpg
Đối tượng Kháng A Cấu bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Bienphong.com.vn

Theo đó, vào lúc 21h30 ngày 13/8, tổ công tác Đồn Biên phòng Na Cô Sa phối hợp với các đơn vị làm nhiệm vụ tại khu vực bản Huổi Po, xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy ở khu vực biên giới có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì đối tượng không chấp hành, bỏ lại xe máy chạy lên rừng nhằm thoát thân. Tuy nhiên, ngay lập tức đã bị lực lượng mật phục khống chế, bắt giữ thành công.

Tại hiện trường, tổ công tác phát hiện trên người đối tượng có 2 gói nilon màu xanh, bên trong có các viên nén màu hồng mang ký hiệu WY, số lượng 400 viên; 4 cục chất bột màu trắng dạng nén, bọc bằng nilon màu xanh, có trọng lượng khoảng 221 gram.

Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Kháng A Cấu (SN 1977) trú tại Bản Huổi Po, xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Các cục chất bột màu trắng và viên nén màu hồng là heroin và ma tuý tổng hợp.

Trước đó, Kháng A Cấu lên khu vực biên giới Việt Nam – Lào mua số ma túy trên của một đối tượng không rõ danh tính với giá 6,5 triệu đồng với mục đích để sử dụng và bán lẻ kiếm lời. Trên đường quay trở về thì bị Bộ đội Biên phòng bắt giữ.

Hiện vụ việc được Đồn Biên phòng Na Cô Sa hoàn tất hồ sơ khởi tố, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng lên biên giới mua ma túy về sử dụng và bán kiếm lời