Môi trường

Điện Biên: Nhiều tuyến đường ngập úng cục bộ do mưa lớn kéo dài

Hà Kim 03/08/2023 - 08:39

Tối 2/8, mưa lớn kéo dài gây ngập úng cục bộ ở nhiều tuyến phố và khu dân cư trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố như Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Hoàng Văn Thái và nhiều khu dân cư trong thành phố chìm sâu trong biển nước. Nhiều nhà dân sinh sống và kinh doanh hai bên đường bị nước tràn vào nhà.

mua-ngap-1-.jpg
Nhiều tuyến đường ở Điện Biên ngập sâu do mưa lớn kéo dài

Tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn thuộc phường Tân Thanh, tình trạng ngập úng cục bộ xảy ra, có nơi nước ngập sâu đến gần 1m.

Tình trạng ngập úng khiến giao thông đi lại khó khăn. Nhiều phương tiện ô tô đi lại khó khăn, xe máy phải dắt bộ do chết máy. Nhiều chủ phương tiện phải gọi xe cứu hộ và sự giúp đỡ của những người đi đường mới có thể qua khu vực ngập lụt.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Điện Biên đã phải chốt chặn 2 đầu tuyến đường để điều tiết, không cho các phương tiện đi vào khu vực ngập sâu.

Một số khu dân cư ở phường Mường Thanh, Tân Thanh, Noong Bua cũng xảy ra tình trạng ngập úng khiến giao thông đi lại khó khăn. Người dân phải sơ tán đồ đạc trong đêm và dùng bao cát, ván gỗ để ngăn nước tràn vào nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Nhiều tuyến đường ngập úng cục bộ do mưa lớn kéo dài