Bắt giữ 4 kẻ tình nghi liên hệ và tuyển mộ chiến binh cho IS

Minh Thi| 23/02/2016 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Tây Ban Nha và Ma-rốc ngày 23/2 đã bắt giữ 4 kẻ tình nghi là thành viên của một nhóm cực đoan tìm cách tuyển mộ chiến binh cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), ABC News đưa tin.

Bắt giữ 4 kẻ tình nghi liên hệ và tuyển mộ chiến binh cho IS

Các phần tử Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

4 tên này đã thành lập một nhóm để tuyển mộ chiến binh gia nhập tổ chức IS tại Iraq và Syria, cũng như những kẻ sẵn sàng thực hiện các vụ tấn công ở Tây Ban Nha và Ma-rốc, giới chức Tây Ban Nha xác nhận.

Theo thông báo của Bộ Nội vụ hai nước, 3 kẻ bị bắt tại Ceuta (vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha tại Bắc Phi), 1 người Ma-rốc bị bắt tại một thành phố gần đó.

Chính quyền Tây Ban Nha không cung cấp thông tin chi tiết về những kẻ tình nghi bị bắt tại Ceutu, ngoại trừ cho biết chúng đều là người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Ma-rốc xác nhận một trong 4 kẻ từng tham gia tổ chức Al Qaeda ở Afghanistan và là cựu tù nhân tại nhà tù Guantanamo, nhưng cũng không tiết lộ thêm bất kỳ điều gì khác, chẳng hạn như tên tuổi hay thông tin liên quan đến việc tên này được phóng thích khỏi nhà tù.

Đặc biệt, thông báo của Bộ Nội vụ Ma-rốc cho hay rằng, một trong số 3 kẻ bị bắt tại Ceuta là anh em với tay súng đã tiến hành vụ tấn công liều chết chống lại quân đội Syria vào năm 2013.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Tây Ban Nha hiện chưa phản hồi tin nhắn về lai lịch những kẻ tình nghi hiện bị tạm giam tại Ceuta, ACB News cho biết.

Kể từ vụ đánh bom ga tàu điện ngầm vào năm 2004 ở Madrid làm 191 người thiệt mạng và gần 2.000 người bị thương, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ khoảng 600 kẻ bị tình nghi là phần tử Hồi giáo cực đoan; riêng năm 2015 là khoảng 100 tên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 4 kẻ tình nghi liên hệ và tuyển mộ chiến binh cho IS